Mù Cang Chải phấn đấu gieo trồng 4.200 ha ngô xuân hè

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/3/2017 | 8:16:02 AM

YBĐT - Năm 2017, huyện Mù Cang Chải phấn đấu gieo trồng 4.200 ha ngô xuân hè. Các xã có diện tích gieo cấy lớn là Lao Chải 900 ha, Nậm Có 600 ha, Khao Mang 420 ha, Hồ Bốn 400 ha, Cao Phạ 360 ha.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải thăm mô hình phát triển cây lúa mì  ở xã Nậm Khắt.
Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải thăm mô hình phát triển cây lúa mì ở xã Nậm Khắt.

Lượng giống cần hỗ trợ là 41.000 tấn, gồm các giống ngô: NK 4300, CP3Q, AG59, AG 69, LVN885 và ngô nếp MX10 chất lượng cao cho 13 xã.

Tổng kinh phí dự kiến được hỗ trợ hơn 5 tỷ 480 triệu đồng, trong đó nguồn hỗ trợ phát triển sản xuất của tỉnh hơn 1 tỷ 280 triệu đồng, nguồn thuộc Chương trình 30a hơn 4 tỷ 200 triệu đồng.

Ngoài ra, huyện hỗ trợ phân bón cho diện tích ngô chuyển đổi giống mới cho các xã và diện tích lúa nương kém hiệu quả chuyển sang trồng ngô theo Chương trình 30a. Hiện nay, tranh thủ thời tiết thuận lợi nhân dân đang phát cỏ, làm đất để trồng ngô.

Huyện Mù Cang Chải phấn đấu hoàn thành gieo trồng toàn bộ diện tích trước ngày 25/4.

A Đảng (Đài TT- TH Mù Cang Chải)

Các tin khác
Bò lai F1 BBB do Trung tâm Giống cây trồng, Vật nuôi phối giống bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

YBĐT - Thực hiện chương trình cải tạo đàn bò vàng nhằm nâng cao tầm vóc và thể trạng, Trung tân Giống vật nuôi đã triển khai Dự án “Xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật lai tạo bê lai giữa bò đực BBB và bò cái nền lai Zebu trên địa bàn tỉnh Yên Bái”.

YBĐT - Đề án Sản xuất rau an toàn được UBND thành phố Yên Bái xây dựng, phê duyệt và đưa vào triển khai thực hiện từ năm 2016 tại 3 xã Tuy Lộc, Âu Lâu và Văn Phú.

Mô hình phát triển chăn nuôi trâu, bò của đoàn viên thanh niên ở xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Huyện đoàn đã tín chấp vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho ĐVTN vay để đầu tư phát triển kinh tế, giải quyết việc làm với tổng dư nợ hiện tại trên 30 tỷ đồng.

Đội Quản lý thị trường số 4 (Văn Yên) kiểm tra hàng hóa kinh doanh trên địa bàn - Ảnh minh họa. (Ảnh: Ngọc Đồng)

YBĐT - Niềm tin của người tiêu dùng được đặt vào người kinh doanh, người kinh doanh lại đặt niềm tin vào người sản xuất rượu. Cái vòng luẩn quẩn này cho thấy sự mơ hồ trong nhận thức của số đông người sản xuất, kinh doanh lẫn người tiêu thụ rượu. Thực tế này, cũng đặt ra những yêu cầu cấp thiết về việc thực hiện các quy định của Nhà nước trong quản lý sản xuất, kinh doanh rượu thủ công ...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục