Yên Bái trồng mới trên 6.486 ha rừng

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/3/2017 | 7:54:37 AM

YBĐT - Trong quý I/2017, các địa phương trong tỉnh đã tập trung chăm sóc, bảo vệ diện tích rừng hiện có; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ trồng rừng mới, gieo ươm và chăm sóc bầu giống, khai thác lâm sản.

Việc cung ứng giống đáp ứng nhu cầu trồng rừng của người dân. Ảnh Quang Tuấn
Việc cung ứng giống đáp ứng nhu cầu trồng rừng của người dân. Ảnh Quang Tuấn

Đến nay, toàn tỉnh đã trồng mới được trên 6.486 ha rừng, trong đó: thành phố Yên Bái 82 ha; huyện Lục Yên 1.317 ha; Văn Yên 2.203 ha; Trấn Yên 1.206 ha; Văn Chấn 435 ha; Yên Bình 1.242 ha.

Hiện nay đang mùa hanh khô, các địa phương cần chủ động việc phòng chống cháy rừng, nhất là việc đốt nương làm rẫy của bà con vùng cao; tăng cường phòng, chống cháy rừng ở các huyện thường xuyên xảy ra cháy như: Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên và Lục Yên.

Quang Thiều

Các tin khác

YBĐT - Sau 9 năm phát triển, đến nay xã Hồng Ca (Trấn Yên) có gần 320 ha măng đang cho thu hoạch, sản lượng măng hàng năm bán ra thị trường từ 3.500 – 4.000 tấn măng tươi. Nhiều hộ gia đình có thu nhập trên 40 triệu đồng/năm.

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất huy động VND (Ảnh minh họa).

Sáng 27-3, Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong lúc lãi suất huy động tiền đồng của một số ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) tăng, thì thị trường lại xuất hiện không ít ngân hàng TMCP điều chỉnh giảm lãi suất huy động VND từ 0,1%-0,3%/năm.

Nông dân xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên thu hái chè xuân.

YBĐT - Niên vụ sản xuất chè 2017 lại đến và được dự báo là có những thuận lợi hơn, nhưng vẫn rất cần sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, các địa phương, nhất là các doanh nghiệp.

Ông Lý Văn Dòng (bên trái) ở thôn Khe Cam có 11 ha quế.

YBĐT - An Lương là xã đặc biệt khó khăn của huyện Văn Chấn. Nhờ cây quế, bộ mặt nông thôn An Lương đang dần thay da đổi thịt; nhiều ngôi nhà cao tầng được xây dựng; thu nhập bình quân đầu người đạt 14 triệu đồng/năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục