Nghĩa Lộ giải ngân 500 triệu đồng Dự án “Nuôi trâu sinh sản”

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/4/2017 | 6:57:21 AM

YBĐT - Vừa qua, Hội Nông dân tỉnh và Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Nông dân thị xã Nghĩa Lộ tổ chức giải ngân Dự án “ Nuôi trâu sinh sản” năm 2017 với tổng số vốn 500 triệu đồng cho hội viên nông dân phường Pú Trạng.

Tham gia vay vốn Dự án, có 14 hộ hội viên nông dân trên địa bàn phường, là những hộ có đủ điều kiện phát triển kinh tế hộ: có đất đồi rừng, đất chăn thả, có chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh và có nhu cầu chăn nuôi trâu sinh sản. Mỗi hộ được vay hơn 35 triệu đồng trong vòng 3 năm, mức lãi suất là 8,4%/năm, tương đương với 0,7%/tháng.

Hội Nông dân tỉnh giao cho Hội Nông dân thị xã và phường Pú Trạng quản lý giám sát nguồn vốn vay, cho các hộ ký cam kết sử dụng vốn vay đúng mục đích và giao ước hoàn trả vốn sau 3 năm, trả lãi hàng quý. Đây là dự án giải ngân chăn nuôi đầu tiên của năm 2017 được Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ với số vốn lớn.

Trước đó, đã có 4 dự án chăn nuôi trâu sinh sản, lợn nái sinh sản và chăn nuôi gà được triển khai ở thị xã. Các dự án này đều phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương, giúp hội viên nông dân có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế, tăng thu nhập, giải quyết việc làm và nhất là góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo xây dựng nông thôn mới.

Nguyễn Thư - Minh Đức (Đài TT-TH Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn phát biểu tại sự kiện.

Hãng Peugeot Scooters đã tổ chức sự kiện quảng bá cho dòng xe tay ga cao cấp nhằm chào mừng sự trở lại thị trường Việt Nam của hãng sau 60 năm vắng bóng.

Ảnh minh họa.

Bộ Nội vụ đang dự thảo Nghị định quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó có đề xuất hợp nhất một số sở.

Giá gas trung bình đến tay người tiêu dùng là 310.000 đồng/ bình.

Nhiều công ty đã đồng loạt giảm mạnh giá gas, kề từ ngày hôm qua (31/3). Đây là đợt giảm mạnh nhất từ đầu năm đến nay.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 389/QĐ-TTg ngày 30-3-2017, tặng 15 giải vàng và 62 giải bạc Chất lượng quốc gia năm 2016 cho 77 doanh nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục