Sử dụng hàng Việt Nam: Tại sao không?

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/4/2017 | 6:52:33 AM

YBĐT - Hàng loạt các cửa hàng bán lẻ, đại lý của những hãng thời trang thương hiệu Việt như: Eva de Eva, Chicland, Seven AM, Orchid, Rosy, Bella, IVY Moda, Trali… cùng rất nhiều các hãng thời trang khác đã từng ngày phủ kín thị trường Yên Bái.

Dòng sản phẩm mới của Bitis hiện nay đang vô cùng hấp dẫn giới trẻ trong nước là mẫu giày Hunter nhiều màu sắc.
Dòng sản phẩm mới của Bitis hiện nay đang vô cùng hấp dẫn giới trẻ trong nước là mẫu giày Hunter nhiều màu sắc.

Vẫn nhớ mới chỉ cách nay có vài năm, ngắm nhìn các bộ trang phục thời trang công sở của các cô nàng làm mẫu trên những trang báo mạng điện tử còn là một điều quá xa vời của giới công chức, văn phòng cũng như rất nhiều chị em, phụ nữ ở Yên Bái. Mơ ước có ngày mình cũng được thỏa sức lựa chọn, tìm kiếm cho bản thân một mẫu trang phục ưng ý nhất của các hãng thời trang như thế mà chẳng cần phải vất vả về tận thủ đô thật sự chính đáng.

Việc mở rộng thị trường của các hãng thời trang dành riêng cho phái nữ đã dần dần đáp ứng nhu cầu thiết thực ấy của chị em. Không chỉ có vậy, sự đáp ứng còn ngày càng tốt hơn, phục vụ tận tình hơn, đúng với phương châm “Khách hàng là Thượng đế”.

Hàng loạt các cửa hàng bán lẻ, đại lý của những hãng thời trang thương hiệu Việt như: Eva de Eva, Chicland, Seven AM, Orchid, Rosy, Bella, IVY Moda, Trali… cùng rất nhiều các hãng thời trang khác đã từng ngày phủ kín thị trường Yên Bái.

Từ chỗ không có đến có, thậm chí là rất nhiều, phụ nữ Yên Bái ngày càng có nhiều hơn sự lựa chọn về trang phục để tự tin, năng động, nổi bật tại nơi làm việc.

Đa dạng mẫu mã, phong phú chất liệu, phục vụ chu đáo, nhiều chương trình khuyến mại, nhân viên bán hàng tận tình đã thu hút một lượng đông đảo khách hàng đến với các cửa hàng thời trang nữ trên địa bàn.

Có những hãng thực hiện tích lũy điểm cho khách hàng qua từng lần mua để giảm giá đối với những lần mua tiếp sau đã hình thành các đối tượng khách hàng “ruột”.

Có những cửa hàng lại thực hiện việc bán hàng mẫu, nếu khách hàng lựa chọn sản phẩm thì sẽ gửi số đo của họ về hãng và chờ vài ngày sau nhận hàng đúng yêu cầu. Các cửa hàng cũng liên tục có những đợt giảm giá, giờ vàng, chương trình ưu đãi tùy như dịp 8/3, 30/4, 20/10, tết Nguyên  đán… với mức giá có lúc giảm tới 70%.

Tiến trình phủ rộng thị trường của các hãng thời trang trong nước với nhiều hình thức quảng cáo như nhắn tin điện thoại, trên mạng xã hội Facebook, đăng ký nhận khuyến mại qua email… đã tạo nên sự cạnh tranh lành mạnh với các cửa hàng thời trang nữ trước nay chuyên kinh doanh hàng Trung Quốc.

Những cửa hiệu này nhận rõ nguy cơ thị trường bị thu hẹp, phải tính toán “níu khách” và buộc chấp nhận “đối đầu” bằng việc giảm bớt sự ngất ngưởng về giá, về thái độ phục vụ. Các cửa hàng thời trang công sở nữ thương hiệu Việt ở thị trường Yên Bái đã giữ được niềm tin với khách hàng bằng yếu tố này: hình thức, chất lượng, giá cả, ưu đãi.

Kinh tế phát triển, đời sống nhân dân nâng cao, trang phục đã ngày càng chiếm lĩnh vai trò quan trọng, mối quan tâm lớn của mọi người, nhất là của giới trẻ. Có một câu chuyện gây xôn xao giới trẻ Việt Nam trong những tháng đầu năm 2017: mẫu sneaker mang tên Bitis Hunter - dòng sản phẩm giày thể thao của hãng Bitis.

Tên tuổi Bitis đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam qua quảng cáo “bước chân Tây Sơn thần tốc” trên kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam ngày nào với tinh thần phục vụ “Nâng niu bàn chân Việt”.

Bitis cũng chính thức có mặt tại thị trường Yên Bái với một cửa hàng ở vị trí gần khu vực Ga Yên Bái, không kể những cửa hàng kinh doanh, buôn bán giày dép cũng có sản phẩm của hãng nhưng chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ từ nhiều năm nay.

Đã có những giai đoạn, để có được một đôi giày, một đôi dép, một đôi xăng - đan thương hiệu Bitis chính hãng là mơ ước của không ít người tiêu dùng. Hưng thịnh một thời song sự “im hơi lặng tiếng” những năm trở về đây của các sản phẩm Bitis dần đi vào quên lãng trong tâm trí của người tiêu dùng trong nước.

Quá khứ huy hoàng của Bitis chỉ còn lại trong ký ức và hoài niệm của mọi người. Trong sự mờ nhạt dần ấy chứa đựng cả nỗi tiếc nuối của những ai vốn lâu nay quan tâm đến hàng Việt bởi thực tế là có không ít công ty, doanh nghiệp, nhà máy khắp cả nước chuyên gia công, xuất khẩu giày dép ra nước ngoài thì lại hiếm hoi có Bitis quan tâm đến thị trường trong nước, người tiêu dùng nội địa.

Sẽ tiếp tục suy nghĩ này, tình hình này của Bitis nếu như không có một sự kiện diễn ra: ca sĩ Sơn Tùng M-TP “diện” Bitis Hunter trong MV (video ca nhạc) tên gọi “Lạc trôi”.

Giới trẻ đã lao vào cuộc kiếm tìm đôi sneaker mà Sơn Tùng đã “trình làng” cùng với sự ngưỡng mộ anh chàng ca sĩ nổi tiếng này. Họ thật sự đã quá bất ngờ khi “dò” ra thương hiệu của sneaker đó: Bitis Hunter của hãng Bitis.

Nhiều người bình luận rằng Bitis đã đầu tư đúng hướng khi lựa chọn đúng người để quảng cáo cho sản phẩm của hãng. Lượng truy cập quá lớn đến nỗi trang website của hãng bị sập, đơn đặt hàng của mẫu giày mà Sơn Tùng đi “cháy” cả trên kênh online lẫn các cửa hàng, khách hàng khắp nơi nườm nượp tìm đến các cửa hàng Bitis, hãng phải liên tục bổ sung sản phẩm.

Ngoài tâm lý muốn sở hữu đôi giày giống của thần tượng thì thiết kế đẹp, màu sắc đẹp, giá rẻ bằng một nửa so với sneaker thương hiệu nước ngoài thì chất lượng mẫu Bitis Hunter mà Sơn Tùng “lăng xê” được đánh giá là đi êm, thoải mái.

Hàng Việt Nam sẽ được người tiêu dùng trong nước chấp nhận nếu đáp ứng tốt các tiêu chí của họ. Hình thức, chất lượng, giá cả là yếu tố quan trọng bên cạnh cách truyền thông, quảng bá thương hiệu phù hợp với từng đối tượng khách hàng để nâng cao hiệu quả bán hàng.

Làm được điều này, các thương hiệu Việt nhất định sẽ không ngừng nâng cao vị thế, uy tín của mình trên thị trường cạnh tranh và người tiêu dùng cũng hoàn toàn có thể tự hào về hàng Việt. Lựa chọn sử dụng hàng Việt: tại sao không?

Nguyễn Thơm

Các tin khác
Thu hái chè ở Hợp tác xã Chè Suối Giàng (Văn Chấn).

YBĐT - Hợp tác xã đã trở thành kênh huy động các nguồn lực, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển ngành nghề, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội, nhất là ở khu vực nông thôn và đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

YBĐT - Phủ xanh những khoảng đất trống trên phần đất bán ngập, mang lại hiệu quả kinh tế, tạo cảnh quan, môi trường sinh thái, thu hút đầu tư, phát triển du lịch, để hồ Thác Bà thực sự là “viên ngọc xanh, không có vết rạn” là vấn đề rất cần được quan tâm.

YBĐT - Vừa qua, Công ty Xăng dầu Yên Bái đã tổ chức ký biên bản nghiệm thu và khai trương Cửa hàng Xăng dầu số 32 tại xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái (ảnh).

Các doanh nghiệp đã tạo việc làm cho hàng ngàn lao động với mức thu nhập bình quân trên 4 triệu đồng/người/tháng. Ảnh MQ

YBĐT - Tính đến hết năm 2015, trên địa bàn huyện Yên Bình có 198 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký kinh doanh trên 2.000 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục