Yên Bái: Bàn giao 78 đề tài, dự án khoa học cho các đơn vị

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/5/2017 | 10:48:03 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 11/5, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức bàn giao hồ sơ kết quả thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ.

Đồng chí Vũ Xuân Hợi - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ bàn giao hồ sơ kết quả cho các đơn vị liên quan.
Đồng chí Vũ Xuân Hợi - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ bàn giao hồ sơ kết quả cho các đơn vị liên quan.

Năm 2016, 79 đề tài, dự án (ĐTDA) đã được thực hiện với tổng kinh phí sự nghiệp khoa học là 11,8 tỷ đồng. Trong đó, có 41 ĐTDA chuyển tiếp từ năm 2014, 2015 với tổng kinh phí sự nghiệp khoa học năm 2016 hơn 5 tỷ đồng; 38 ĐTDA thực hiện mới với tổng kinh phí sự nghiệp khoa học năm 2016 gần 6,8 tỷ đồng.

Qua tổ chức đánh giá, nghiệm thu, các ĐTDA được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng quy định.

Kết thúc năm 2016, 37/38 ĐTDA nghiệm thu đạt 97% tiến độ kế hoạch đề ra (1 ĐTDA chưa nghiệm thu là do trong quá trình triển khai có lý do chính đáng phải giãn tiến độ); 35/37 ĐTDA được hội đồng tư vấn khoa học cấp tỉnh đánh giá xếp loại đạt và 2 ĐTDA xếp loại xuất sắc.

Nhìn chung, các ĐTDA đều có tính khả thi, tính ứng dụng, nhân rộng cao; một số nhiệm vụ đang trong quá trình thử nghiệm nhưng đã nhận được sự ủng hộ, đón nhận của người dân, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo triển khai nhân rộng, bước đầu góp phần thay đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông lâm nghiệp, đảm bảo an ninh lương thực vùng cao, xóa đói giảm nghèo.

Hoài Anh

Các tin khác

YBĐT - UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố tăng cường thực hiện tiết kiện điện năm 2017.

Sản xuất rau an toàn tại HTX Q&C.

YBĐT - Đến nay, toàn huyện có 53 hợp tác xã (HTX) với tổng số vốn điều lệ trên 142 tỷ đồng. Các HTX đã thu hút, tạo việc làm ổn định cho trên 4.000 lao động với mức lương 3 triệu đồng/người/tháng.

Một góc dự án Formosa Hà Tĩnh.

Sáng 10-5, hội đồng liên ngành đã thống nhất đánh giá các hạng mục công trình bảo vệ môi trường đã hoàn thành của Formosa đáp ứng đủ điều kiện để đưa lò cao số 1, xưởng luyện thép vào vận hành thử nghiệm.

Ảnh minh họa.

Tổng cục Thuế vừa có văn bản gửi Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn việc tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy theo Thông tư 304/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục