Agribank Yên Bái: Trách nhiệm doanh nghiệp luôn đồng hành cùng xã hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/6/2017 | 10:59:22 AM

YBĐT - Trong năm 2016 - 2017, Agribank Yên Bái đã vận động các tổ chức đoàn thể và cán bộ, công nhân viên, lao động ủng hộ các chính sách xã hội và các chương trình từ thiện nhân đạo với số tiền hơn 6,1 tỷ đồng.

Lãnh đạo Agribank Yên Bái trao tiền tài trợ công trình Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Sùng Đô, huyện Văn Chấn.
Lãnh đạo Agribank Yên Bái trao tiền tài trợ công trình Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Sùng Đô, huyện Văn Chấn.

Hàng năm, với sự hỗ trợ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank ) Việt Nam, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Điều đáng quý hơn, những số tiền ý nghĩa ấy đều được dành tặng cho sự nghiệp phát triển giáo dục, y tế và các đối tượng chính sách. Đặc biệt, năm 2016, Ngân hàng đã phối hợp với UBND huyện Văn Chấn tổ chức khánh thành, bàn giao 2 công trình trường học là Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Cát Thịnh và Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Sùng Đô với tổng kinh phí là 5 tỷ đồng.

Nhận bàn giao công trình trường học, thầy Hoàng Đình Tuyên - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Sùng Đô phấn khởi: “Lần đầu tiên được ngồi học trong phòng học khang trang, tiện nghi, các em học sinh rất hào hứng. Cơ sở vật chất được đảm bảo như vậy, chúng tôi cũng sẽ tập trung nâng cao chất lượng giáo dục các em tốt hơn. Từ đó, chất lượng học tập sẽ ngày càng đi lên”.

Không chỉ được đầu tư lớp học, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Sùng Đô và Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Cát Thịnh còn được Agribank Yên Bái hỗ trợ xây nhà bán trú, nhà vệ sinh, nhà kho, giúp nhà trường thực hiện có hiệu quả Đề án Sắp xếp quy mô trường lớp học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông. Đồng thời, điều đó còn tạo tiền đề cho 2 địa phương phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới.

Những năm qua, Agribank Yên Bái còn vận động cán bộ, công nhân viên phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, chung tay đoàn kết giúp đỡ người nghèo, người yếu thế trong xã hội vươn lên ổn định cuộc sống.

Riêng với ngành giáo dục, tổng số kinh phí đóng góp, ủng hộ đã lên tới con số trên 15 tỷ đồng để xây dựng trên 20 công trình như làm phòng học, xây trường học, lớp mẫu giáo, nhà ăn bán trú, ủng hộ Quỹ “Kho thóc khuyến học” xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu; tặng vở viết, 754 chiếc áo ấm, 15 bàn ăn cho học sinh Trường Tiểu học và THCS xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải…

Trong năm 2016 - 2017, Agribank Yên Bái đã vận động các tổ chức đoàn thể và cán bộ, công nhân viên, lao động ủng hộ các chính sách xã hội và các chương trình từ thiện nhân đạo với số tiền hơn 6,1 tỷ đồng.

Trong đó, đã ủng hộ xây dựng trường lớp học trên địa bàn huyện Văn Chấn 5 tỷ đồng, còn lại là xây nhà tình nghĩa cho hội viên cựu chiến binh, thanh niên xung phong, hỗ trợ và đỡ đầu cho nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc màu da cam… Ngoài ra, Ngân hàng còn phối hợp với các chi nhánh trong hệ thống trao tặng bàn ăn, áo rét cho học sinh nghèo huyện Văn Yên trị giá 100 triệu đồng.

Ông Nguyễn Mạnh Hồng - Giám đốc Agribank Yên Bái cho biết: “Mặc dù trong điều kiện hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh Yên Bái còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần và ý thức trách nhiệm cộng đồng, nhiều năm qua, chúng tôi đã thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội. Đặc biệt, năm 2016, Ngân hàng đã đầu tư 5 tỷ đồng xây dựng lớp học cho 2 trường học bán trú của huyện Văn Chấn. Qua chương trình an sinh xã hội này, đã tạo điều kiện đảm bảo môi trường giáo dục cũng như sinh hoạt tốt nhất cho các cháu học sinh trên địa bàn”.

Nghĩa cử cao đẹp của đội ngũ cán bộ, công nhân viên và người lao động Agribank Yên Bái đã và đang tô thắm tinh thần đoàn kết, truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm doanh nghiệp luôn đồng hành cùng xã hội, chung tay vì sự phát triển bền vững, xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Hải Hà

Các tin khác
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Erex Honna Hitoshi.

Nhà máy điện sinh khối sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 10ha với tổng vốn đầu tư dự kiến từ 100 đến 120 triệu USD, dự án này cũng nhận được sự hỗ trợ từ Bộ Môi trường Nhật Bản.

Kết quả đấu thầu vàng miếng SJC sáng 8/5, giá trúng thầu duy nhất là 86,05 triệu đồng/lượng, cao hơn 750.000 đồng/lượng so với giá tham chiếu.

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 381/QĐ-TTg ngày 7/5/2024 phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Chi nhánh huyện Văn Chấn.

Thời gian qua, Agribank huyện Văn Chấn và Hội Nông dân (HND) huyện đã có sự phối hợp tích cực, có trọng tâm trong việc thực thi chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn, góp phần phát huy tiềm năng kinh tế của địa phương, phát triển xây dựng nông thôn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục