Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các cơ sở đóng tàu sai phạm

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/8/2017 | 12:09:56 PM

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu xử lý nghiêm các cơ sở đóng tàu sai phạm.

Tàu vỏ thép Bình Định bị hư hỏng.
Tàu vỏ thép Bình Định bị hư hỏng.

Địa phương nào còn để tàu hỏng thì địa phương đó phải chịu trách nhiệm. Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại Hội nghị tổng kết Nghị định 67 về phát triển thủy sản diễn ra ngày 1/8.

Nghị định 67 đã triển khai được 3 năm nay. Nghị định quy định chính sách về đầu tư, bảo hiểm; ưu đãi thuế và một số chính sách khác nhằm phát triển thủy sản, đặc biệt trong đó có chính sách cho vay ưu đãi để đóng mới và nâng cấp tàu cá...

Tới nay, đã có 27/28 tỉnh thành ven biển phê duyệt danh sách đóng mới và nâng cấp cho gần 2.000 tàu cá. Tuy nhiên, thời gian vừa qua đã xảy ra trường hợp 40 tàu cá vỏ thép đóng mới của ngư dân bị hư hỏng. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu xử lý nghiêm các cơ sở đóng tàu sai phạm. Dự kiến đến cuối tháng 8 này, tất cả các tàu hư hỏng sẽ được sửa chữa xong và ra khơi trở lại.

Bộ NN&PTNT cũng đã trình Chính phủ Dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 67. Dự kiến nghị định mới sẽ có hiệu lực thi hành từ 1/1/2018.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cán bộ Trại Giống thủy sản Nghĩa Lộ kiểm tra chất lượng cá giống.

YBĐT - Nếu  trước đây, đầu ra của Trại Giống thủy sản Nghĩa Lộ chỉ bó hẹp trên địa bàn các huyện phía Tây của tỉnh, thì nay cá giống của Trại đã có mặt rộng khắp trên địa bàn tỉnh Yên Bái và nhiều tỉnh khác như: Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Tuyên Quang, Phú Thọ...

Công nhân Doanh nghiệp tư nhân Bình Hiền, thôn 7, xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn sản xuất đũa xuất khẩu.

YBĐT - Hiện nay, trên địa bàn huyện có 160 cơ sở hoạt động sản xuất công nghiệp.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cùng lãnh đạo xã Nậm Khắt kiểm tra lúa sau đợt mưa lũ kéo dài tháng 6/2017.

YBĐT - Việc sớm tiến hành rà soát, di dời tạm thời các hộ dân có nguy cơ ảnh hưởng nặng trong vùng bão lũ chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu giảm thiểu rủi ro, nguy cơ thiệt hại về người và của trên địa bàn.

Nhờ chủ động giống, huyện Trấn Yên đã trồng 1.072 ha quế.

YBĐT - Năm 2017, huyện Trấn Yên triển khai 5/8 nhóm chính sách hỗ trợ của Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Đến thời điểm này, huyện đã hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch 4/5 chính sách hỗ trợ trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục