Agribank Chi nhánh huyện Lục Yên: Đáp ứng nhu cầu vốn cho người dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/8/2017 | 11:03:03 AM

YBĐT - Hoạt động ở địa bàn có tỷ trọng cơ cấu nông nghiệp cao, Agribank Chi nhánh huyện Lục Yên xác định mục tiêu chiến lược là thực hiện có hiệu quả các chương trình cho vay hỗ trợ phát triển nông nghiệp - nông thôn, cho vay phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa và hộ sản xuất, kinh doanh quy mô nhỏ….

Người dân đến giáo dục tại Agribank Chi nhánh huyện Lục Yên
Người dân đến giáo dục tại Agribank Chi nhánh huyện Lục Yên

Agribank Chi nhánh huyện Lục Yên có 3 phòng giao dịch gồm trụ sở chính tại trung tâm huyện, 1 phòng giao dịch đặt tại xã Hồng Quang phụ trách địa bàn 7 xã trên tuyến quốc lộ 70 và 1 phòng giao dịch tại thị trấn Yên Thế với 36 cán bộ, nhân viên. 

Hình thức đầu tư thông qua 204 tổ, nhóm vay vốn; trong đó, Hội Nông dân có 194 tổ, Hội Phụ nữ có 5 tổ và các tổ chức khác 5 tổ với 4.066 thành viên. 

Với vai trò là cầu nối giữa nguồn vốn ngân hàng với người dân, Agribank Lục Yên luôn bám sát các chương trình, định hướng phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và của địa phương để chủ động điều hành cơ cấu tín dụng, bảo đảm phù hợp và đáp ứng nhu cầu khách hàng, tập trung ưu tiên cho "tam nông”. 

Bà Nguyễn Thị Kim Hương - Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Lục Yên cho biết: "Mục tiêu cho vay của đơn vị là tập trung phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn với khách hàng chủ yếu là hộ sản xuất và kinh doanh dịch vụ, gia trại, trang trại, Agribank Lục Yên cơ bản đáp ứng được nhu cầu vốn vay của người dân trong toàn huyện. Tính đến 30/6/2017, tổng dư nợ cho vay của Chi nhánh đạt 685 tỷ đồng, tăng 69 tỷ đồng so với đầu năm. Riêng cho vay thông qua tổ, nhóm vay vốn đạt 157,5 tỷ đồng; trong đó, Hội Nông dân dư nợ 150,3 tỷ đồng; Hội Phụ nữ dư nợ 3,6 tỷ đồng; các tổ chức khác dư nợ 3,6 tỷ đồng. Đơn vị đã tích cực mở rộng đầu tư tín dụng, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của khách hàng, nhất là cho vay phục vụ nông nghiệp, nông thôn và nhu cầu sản xuất, kinh doanh trên cơ sở bảo đảm an toàn có hiệu quả”. 

Thăm gia trại của gia đình bà Đỗ Thị Nương, thôn Đồng Phú, thị trấn Yên Thế mới thấy hiệu quả của nguồn vốn tín dụng. Căn nhà nhỏ của bà nằm lọt thỏm giữa màu xanh bạt ngàn của nhãn lồng Hưng Yên và cam Vinh - thứ cây trồng mới lạ ở vùng đất này. Từng là nơi có nhiều loại cây hỗn hợp dưới chân núi đá, giờ đây đã nhường chỗ cho 2 loại cây này, mỗi loại được trồng thành một khu riêng để tiện chăm sóc, bảo vệ. Năm 2016, bà Nương thu trên 5 tấn nhãn, 6 tấn cam với giá bán bình quân 25.000 đồng/kg nhãn và 22.000 đồng/kg cam, bà đã thu về hơn 200 triệu đồng. 

Cùng đi thăm trang trại, bà Nương chia sẻ: "Nhờ cán bộ Ngân hàng, tuyên truyền nên cách đây 4 năm, gia đình tôi đã vay 250 triệu đồng của Agribank Chi nhánh huyện Lục Yên để đầu tư trên 2,5 ha cây ăn quả. Do lấy giống theo phương pháp cấy ghép và chiết cành nên sau 3 năm đã cho thu hoạch. Hàng năm, tôi đều trả vốn và lãi vay cho Ngân hàng đúng hạn”.

Agribank Chi nhánh huyện Lục Yên còn luôn coi trọng nâng cao nhận thức, chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, nhân viên. Trong chuyên môn, Ngân hàng tăng cường hiện đại hóa công nghệ; chú trọng phát triển các sản phẩm dịch vụ tiện ích ngân hàng; đa dạng hóa các hình thức huy động để thu hút mọi nguồn vốn tích luỹ, đặc biệt là các nguồn vốn trong dân cư có tính ổn định cao; tạo cơ sở mở rộng đối tượng cho vay, đơn giản hồ sơ thủ tục, áp dụng linh hoạt các biện pháp đảm bảo tiền vay; thực hiện nghiêm tác phong giao dịch văn minh, lịch sự và tuyệt đối an toàn; quản lý chặt chẽ các giao dịch phát sinh hàng ngày trên hệ thống, đảm bảo giao dịch thông suốt, hạch toán đầy đủ, chính xác các nghiệp vụ phát sinh đúng tính chất tài khoản, đúng nguồn, đúng vốn. Nhờ đó, đến 30/6/2017, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Chi nhánh Lục Yên đạt 402 tỷ đồng, tăng 52 tỷ đồng so với đầu năm; tỷ lệ tăng 14,8%, trong đó tiền gửi dân cư là 368 tỷ đồng, tăng 51 tỷ đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng 16%.

Thời gian tới, Agribank Chi nhánh Lục Yên sẽ tiếp tục đẩy mạnh cho vay đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của nền kinh tế. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác cho vay; tăng cường giám sát mọi hoạt động tín dụng, quản lý chặt chẽ từng khoản vay; thường xuyên phân tích chất lượng tín dụng để kịp thời xử lý rủi ro, đảm đảm an toàn nguồn vốn; tiếp tục nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng tác nghiệp tăng tính chuyên nghiệp cho đội ngũ giao dịch viên, xử lý tất cả các giao dịch bảo đảm nhanh chóng, chính xác, có uy tín đối với khách hàng, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.


Quang Thiều

Các tin khác
Khu chăn nuôi nhà anh Ngô Mạnh Tuấn luôn được vệ sinh sạch sẽ.

YBĐT - Hiện đang là cao điểm của mùa mưa bão, thời tiết tiếp tục có những diễn biến bất thường, đây cũng chính là thời điểm dịch bệnh dễ phát sinh và lây lan trên đàn gia súc, gia cầm. Vì vậy, công tác quản lý, giám sát và phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi hiện nay đang được quan tâm chú trọng. 

YBĐT - Rác thải được thu gom, vận chuyển đến bãi tập kết; đường thôn, ngõ xóm phong quang, sạch sẽ; môi trường trong lành, giảm thiểu ô nhiễm… Đây chính là hiệu quả từ khi các tổ tự quản thu gom rác thải tại nhiều xã trên địa bàn huyện Văn Yên đi vào hoạt động.

Tỉnh Yên Bái đang tập trung lực lượng, phương tiện cho công tác khắc phục hậu quả lũ quét, đặc biệt là dọn rửa, vệ sinh môi trường tại các trường họci.  (Ảnh: Mạnh Cường)

YBĐT - Theo báo cáo của UBND tỉnh, tính đến 8 giờ ngày 9/8, lũ ống, lũ quét ở huyện Mù Cang Chải đã làm 6 người chết; 8 người mất tích và 9 người bị thương. Thiệt hại ước tính đã lên đến trên 540 tỷ đồng.

YBĐT - Những năm gần đây, quế được xác định là cây mũi nhọn trong phát triển kinh tế của xã Yên Thái, huyện Văn Yên. Nhà nào cũng trồng quế, hộ ít cũng có 1 ha,  hộ nhiều tới 10 ha. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục