Văn Yên: Tỉnh lộ 164 sạt đất, tắc đường

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/10/2017 | 9:42:18 PM

YênBái - YBĐT - Do ảnh hưởng của lưỡi áp cao lục địa tiếp tục suy yếu, trên cao áp cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây, trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Văn Yên có mưa vừa, mưa to. Vào lúc 19 giờ 30 phút hôm nay ( 9/10), tuyến đường tỉnh 164 (An Bình - Lâm Giang) đã bị sạt ta luy gây tắc đường.

Với chiều dài 60m, toàn bộ khối lượng đất đá bị sạt lở đã tràn lấp toàn bộ mặt đường và tràn xuống cả đường sắt gây tắc nghẽn giao thông trên cả 2 tuyến đường bộ và đường sắt Hà Nội - Lào Cai.

Hiện, công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai. Tuy nhiên, do trời tối và mưa vẫn còn nên công tác khắc phục đang gặp khó khăn. Ngành giao thông vận tải đã huy động lực lượng, khẩn trương giải phóng hành lang an toàn giao thông, trước tiên để sớm thông tuyến đường sắt.

Được biết, đêm nay và ngày mai (10/10), các khu vực trong tỉnh chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa tăng cường kết hợp với rìa phía bắc dải hội tụ nhiệt đới nối với áp thấp nhiệt đới (trong đêm nay và sáng sớm mai (10/10), áp thấp nhiệt đới sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ) nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Cần đề phòng sét đánh, trượt lở đất đá, lũ ống và ngập úng cục bộ.

Thời gian mưa xảy ra từ đêm 9 đến ngày 12/10.

Từ ngày 10/10 đến ngày 11/10, trên các sông suối trong tỉnh khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1-3m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái có khả năng xấp xỉ mức báo động 1.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ ở vùng trũng.
Nguyễn Thanh

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại (FFF) năm 2017, chiều 9/10, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo truyền thông về lợi ích của quản lý và phát triển rừng bền vững, chứng chỉ rừng, thương hiệu sản phẩm nông lâm nghiệp.

Sản phẩm quế vỏ của Hợp tác xã Quế Sơn trưng bày tại Lễ hội Quế Văn Yên năm 2016. (Ảnh: Vũ Đồng)

YBĐT - Kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông sản của Việt Nam hàng năm đạt trên 32 tỷ USD. Đó là một nỗ lực cao trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là trong hơn ba mươi năm đổi mới. 

600 doanh nghiệp khai thác tài nguyên nợ hàng nghìn tỷ tiền thuế.

Tổng cục Thuế vừa có văn bản yêu cầu cục thuế các địa phương thu hồi khoản nợ lên tới 1.595 tỷ đồng của hơn 600 doanh nghiệp khai khoáng tại 53 tỉnh thành.

Hải sản Việt Nam có nguy cơ gặp nhiều khó khăn ở thị trường châu Âu.

EU cảnh báo sẽ dừng nhập khẩu mặt hàng thủy sản từ Việt Nam nếu nước ta không tuân thủ các quy định mới của khối này về chống đánh bắt cá bất hợp pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục