Bộ Giao thông vận tải yêu cầu dừng thu phí với dự án BOT không quyết toán

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/1/2018 | 10:15:22 AM

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ quyết toán dự án BOT, nếu nhà đầu tư không thực hiện, phải kiên quyết dừng thu phí.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Bộ Giao thông vận tải, quyết toán là căn cứ điều chỉnh thời gian hợp đồng, xác định thời điểm hoàn vốn của dự án và thời điểm giải quyết chế độ chính sách cho nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu đẩy nhanh việc thu phí tự động không dừng. Lý do bởi phương thức này cho phép các cơ quan quản lý và người dân giám sát được hoạt động thu phí trên hệ thống, đảm bảo tính công khai, minh bạch.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Hình ảnh ngư dân ở xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị phơi cá nục xuất khẩu hồi tháng 6. (Ảnh minh họa.)

Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 2124/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quyết định số 12/QĐ-TTg ngày 6/1/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án "Xác định thiệt hại để bồi thường, hỗ trợ; khôi phục sản xuất và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế".

Công nhân Công ty TNHH Trung Chính kiểm tra ván khuôn chuẩn bị đổ bê tông cốt thép.

YBĐT - Khắc phục những khó khăn về ngân sách, trong năm 2017 tỉnh Yên Bái đã nỗ lực triển khai thi công nhiều công trình, dự án mới theo đúng kế hoạch, góp phần tăng cường hệ thống hạ tầng kỹ thuật, tạo đà để năm 2018 tiếp tục gặt hái thành công trong phát triển kinh tế, xã hội.

Lãnh đạo xã Thượng Bằng La thăm vườn cam của ông Hà Đình Dế.

YBĐT - Với gần 1.600 ha cam các loại, cây cam đã trở thành cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế của huyện Văn Chấn. Từ cây cam đã xuất hiện nhiều tỷ phú và làng triệu phú, trong đó, có nhiều triệu phú là người đồng bào các dân tộc thiểu số. 

Người dân Tuy Lộc tích cực chăm sóc hoa phục vụ tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

YBĐT - Thời điểm này, nông dân ở địa phương vốn có nghề trồng hoa truyền thống - xã Tuy Lộc (thành phố Yên Bái) đang tích cực trồng và chăm sóc các loại hoa, chuẩn bị phục vụ tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục