BIDV Yên Bái sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vốn

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/1/2018 | 11:57:20 AM

YBĐT - Thời gian qua, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Yên Bái (BIDV Yên Bái) đã triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ bán lẻ, góp phần tạo ra bước tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ và đưa BIDV Yên Bái trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu về bán lẻ trên địa bàn tỉnh hướng tới sự phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Khách hàng giao dịch tại BIDV Yên Bái.
Khách hàng giao dịch tại BIDV Yên Bái.

Những năm qua, BIDV Yên Bái luôn thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, phát triển nông nghiệp, nông thôn, các doanh nghiệp nhỏ và vừa, giải ngân các dự án đã cam kết... Để hoạt động kinh doanh hiệu quả, đơn vị đã đề ra mục tiêu hoạt động cụ thể và những giải pháp có tính chiến lược, trong đó giải pháp quan trọng hàng đầu là phương pháp tổ chức giao dịch phục vụ khách hàng, tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh, thương hiệu BIDV và chính sách tiếp thị, hỗ trợ chăm sóc khách hàng; tổ chức giao dịch nhanh chóng, chính xác, an toàn, hiệu quả.
 
Trong công tác đầu tư vốn, luôn chủ động tiếp cận khách hàng, tiếp cận các dự án, phương án sản xuất, kinh doanh hiệu quả để thẩm định và đầu tư vốn cho người vay nhằm chủ động trong việc mở rộng tín dụng, bảo đảm an toàn vốn vay và hiệu quả của người vay. Hiện nay, BIDV Yên Bái có 9 phòng giao dịch tại thành phố Yên Bái, trung tâm thị xã Nghĩa Lộ, huyện Yên Bình và huyện Văn Yên...

Với mục tiêu huy động tối đa mọi nguồn vốn cho đầu tư và phát triển, BIDV Yên Bái đã xác định công tác huy động vốn là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt trong quá trình hoạt động kinh doanh. Do vậy, Chi nhánh thường xuyên tổ chức học tập hai bộ quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử cho cán bộ, nhân viên toàn đơn vị nhằm đổi mới và nâng cao cách thức phục vụ mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng khi đến giao dịch.
 
Ngoài ra, BIDV Yên Bái còn tăng cường công tác quảng bá, tiếp thị, đa dạng hóa sản phẩm, tăng tính tiện ích để khách hàng có thêm sự lựa chọn. Các chính sách lãi suất tiền gửi linh hoạt, sản phẩm đa dạng với nhiều chương trình dự thưởng hấp dẫn đã thu hút ngày càng nhiều khách hàng đến với Chi nhánh. Tính đến ngày 31/12/2017, tổng nguồn vốn huy động của BIDV Yên Bái đạt 3.544 tỷ đồng, bằng 140% kế hoạch giao, tăng 13,8% so với năm 2016; trong đó, nguồn vốn huy động từ dân cư chiếm 79%, huy động từ các tổ chức kinh tế chiếm 11%, còn lại là huy động từ các đối tượng khác.

Bên cạnh đó, hoạt động tín dụng của BIDV Yên Bái cũng có sự bứt phá đầy ấn tượng, Chi nhánh đã áp dụng cơ chế lãi suất cho vay thỏa thuận linh hoạt. Do vậy, nguồn khách hàng tại BIDV Yên Bái ngày càng tăng.
 
Tính đến ngày 31/12/2017, tổng dư nợ của BIDV Yên Bái đạt gần 3.900 tỷ đồng; trong đó, dư nợ vay ngắn hạn chiếm 43%; dư nợ vay trung, dài hạn chiếm 57%. Dư nợ tín dụng bán lẻ đạt 1.229 tỷ đồng, hoàn thành 107% kế hoạch giao, tăng trưởng 29,2% so với năm 2016.
 
Không chỉ kinh doanh có hiệu quả, đa dạng và năng động mà BIDV Yên Bái còn là một ngân hàng có trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Chỉ tính riêng năm 2017, BIDV Yên Bái đã tặng hàng trăm suất quà tết cho đồng bào nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn, trao tặng 1 xe cứu thương cho Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái trị giá 1,2 tỷ đồng; tiếp tục tài trợ xây dựng trường học tại huyện Văn Yên, Văn Chấn và Mù Cang Chải trị giá 30 tỷ đồng…

Điểm nổi bật của BIDV Yên Bái là tinh thần đồng hành, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, khách hàng trong thời kỳ nền kinh tế có nhiều khó khăn.
 
Ông Phạm Trung Tùng - Giám đốc BIDV Yên Bái cho biết: "BIDV Yên Bái đã nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước về trần lãi suất huy động, cho vay trong điều hành tín dụng; tăng cường cung ứng tín dụng các lĩnh vực trọng điểm được Nhà nước ưu tiên; hỗ trợ các doanh nghiệp khó khăn, tiết kiệm chi phí để có điều kiện giảm lãi suất cho vay, góp phần tạo lập sự ổn định trên thị trường tiền tệ, bảo đảm an toàn hoạt động của hệ thống ngân hàng. Đối với lãi suất huy động, BIDV Yên Bái luôn tuân thủ và kịp thời triển khai các văn bản quy định của Ngân hàng Nhà nước về lãi suất huy động để giảm mặt bằng lãi suất một cách có hiệu quả. Với lãi suất cho vay, Chi nhánh đã bám sát chỉ đạo của BIDV, diễn biến thị trường và chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và cá nhân".

Năm 2018, BIDV Yên Bái phấn đấu dư nợ tín dụng cuối kỳ đạt 4.350 tỷ đồng; trong đó, dư nợ bán lẻ đạt 1.500 tỷ đồng; huy động vốn cuối kỳ đạt 3.750 tỷ đồng; trong đó, huy động vốn dân cư phấn đấu đạt 3.000 tỷ đồng; thu dịch vụ ròng đạt trên 20 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu dưới 0,5%.

Quang Thiều

Các tin khác
Mô hình trình diễn trồng cà chua Mỹ tại xã Âu Lâu.

YBĐT - Nhằm giúp người dân nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích đất canh tác, đồng thời, góp phần tích cực trong việc triển khai Đề án Phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, chất lượng cao gắn với xây dựng nông thôn mới và phát triển đô thị thành phố Yên Bái giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025, thời gian qua, Trạm Khuyến nông (TKN) thành phố Yên Bái đã chú trọng triển khai xây dựng các mô hình trình diễn.

YBĐT - Năm 2017, thành phố triển khai thực hiện 64 dự án xây dựng cơ bản; trong đó, có 40 công trình đầu tư từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, gồm 11 công trình chuyển tiếp, 29 công trình khởi công mới.

 

Lãnh đạo huyện Văn Chấn động viên nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng.

YBĐT - Hai năm trở lại đây, phong trào sản xuất nông nghiệp ở Văn Chấn đã phát triển mạnh mẽ ở khắp các địa phương. Chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp đã thổi làn gió mới vào tư duy, nhận thức của những người nông dân. Họ đã biến đồi hoang, vườn tạp thành những vườn cây xanh màu no ấm.

Ảnh minh họa

Trong đợt điều chỉnh xăng dầu đầu tiên của năm 2018, giá xăng A95 bất ngờ tăng mạnh, vượt ngưỡng 20.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục