Chào đón dòng sản phẩm đầu tiên của Nhà máy Hoa Sen Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/1/2018 | 8:09:49 AM

YBĐT - Ngày 1/3/2017, Công ty TNHH Một thành viên Vật liệu xây dựng Hoa Sen Yên Bái - một trong những thành viên trực thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen chính thức phát lệnh khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất ống thép tại thôn Đồng Danh, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, đánh dấu bước tiến dài trên con đường phát triển của doanh nghiệp sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng; đặc biệt là mặt hàng tôn thép hàng đầu Việt Nam và mang tầm quốc tế tại khu vực Yên Bái và khu vực Tây Bắc bộ.

Sản phẩm ống thép Hoa Sen sản xuất tại Yên Bái.
Sản phẩm ống thép Hoa Sen sản xuất tại Yên Bái.

Nói như vậy, là bởi sản phẩm tôn thép và mới đây là ống nước mang thương hiệu Hoa Sen đã có mặt trong vùng từ nhiều năm trước và đang được người dân cùng các chủ đầu tư lựa chọn, tin dùng cho công trình của mình. Sự kiện khởi công xây dựng nhà máy sản xuất ống thép hiện đại của Tập đoàn Hoa Sen cũng cho thấy, Yên Bái tiếp tục là điểm đến của nhiều tập đoàn kinh tế lớn trong nước và quốc tế.
 
Sau 9 tháng khẩn trương thi công, san tạo mặt bằng, xây dựng nhà xưởng, lắp đặt máy móc thiết bị và tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực, đến nay, giai đoạn I của quá trình đầu tư đã cơ bản hoàn thành. Một nhà máy sản xuất công nghiệp với hệ thống máy móc thiết bị hiện đại và đồng bộ đã đi vào sản xuất, sẵn sàng cung cấp ra thị trường các dòng sản phẩm ống thép mạ kẽm, mang thương hiệu Hoa Sen ứng dụng trong các lĩnh vực: xây dựng công nghiệp và dân dụng với công suất 82.800 tấn/năm.
 
Nhìn tổng thể Nhà máy Sản xuất ống thép Hoa Sen Yên Bái với tổng diện tích nhà xưởng trên 11.000 m2 cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ như: điện, nước, sân bãi, hàng rào... mới thấy được nỗ lực của chủ đầu tư cùng ban quản lý dự án, các nhà thầu đã vượt qua bao khó khăn, chạy đua với thời gian để triển khai thực hiện dự án. 
 
Ông Nguyễn Văn Hải - Giám đốc điều hành Công ty đưa chúng tôi đi thăm Nhà máy, cho biết: "Chỉ cách đây chưa đầy năm, nơi đây vẫn là khu đồi hoang, không điện, không nước. Đáng sợ nhất trong quá trình triển khai là thời tiết năm 2017 có tỷ lệ ngày mưa lớn nhất sau rất nhiều năm, đã gây rất nhiều khó khăn cho san tạo mặt bằng. Vậy mà, hàng trăm nghìn mét khối đất đá vẫn được đào đắp, hàng vạn mét khối bê tông vẫn được đổ và nhà tiền chế siêu lớn vẫn được dựng lên đảm bảo đúng kỹ thuật và an toàn tuyệt đối”.
 
Song song với việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, lắp đặt dây truyền sản xuất và các trang thiết bị, Công ty còn chủ động thực hiện tuyển dụng, đào tạo cán bộ, nhân viên - một công việc tưởng đơn giản nhưng cũng gặp không ít khó khăn. Trong khi đó, công việc sản xuất tôn thép là một ngành nghề mới, đòi hỏi người lao động phải có trình độ tay nghề khá mới được tuyển dụng, rồi tiếp tục gửi đi đào tạo tại trung tâm đào tạo của Hoa Sen và tiếp đến là thực tập tại các nhà máy sản xuất ống thép của Tập đoàn tại Hải Dương, Hà Nam...

Lãnh đạo Công ty Hoa Sen Yên Bái cũng chia sẻ: trong suốt quá trình xây dựng và triển khai dự án, Hoa Sen luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ rất nhiệt thành từ cấp ủy, chính quyền địa phương, những thủ tục hành chính được giải quyết hết sức nhanh, gọn; những vướng mắc đều được tháo gỡ trong điều kiện thuận lợi nhất mà không phải địa phương nào cũng có thể làm được cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình triển khai dự án, lãnh đạo Tập đoàn và tỉnh Yên Bái cũng giành sự quan tâm và động viên thường xuyên và kịp thời.

Vào bên trong Nhà máy, chúng tôi thực sự ấn tượng bởi 6 dây chuyền sản xuất ống thép hiện đại đã được lắp đặt hoàn chỉnh; hơn 100 cán bộ, kỹ sư, công nhân tiếp quản vận hành an toàn. Kỹ sư Bùi Bình Dương cho biết: được tuyển dụng kỹ lưỡng và đào tạo, huấn luyện bài bản, 100% cán bộ, công nhân tiếp cận với vị trí làm việc mà không hề bỡ ngỡ, bằng chứng là sau một thời gian vận hành thử nghiệm, gần 2.000 tấn sản phẩm đã được sản xuất an toàn và đạt chất lượng tốt, chắc chắn dòng sản phẩm ống thép mang thương hiệu Hoa Sen đủ loại kích cỡ sản xuất trên địa bàn Yên Bái sẽ đáp ứng thỏa mãn nhu cầu thị trường xây dựng công nghiệp và dân dụng tại Yên Bái và các tỉnh Tây Bắc, góp phần nâng cao năng lực sản xuất, theo định hướng phát triển ngày càng lớn mạnh của Tập đoàn Hoa Sen.

Lê Phiên

Các tin khác
Huyện Yên Bình hiện có đàn bò 5.300 con (ảnh minh hoạ).

YBĐT - Tiếp tục vận động, tuyên truyền người dân tiếp tục tăng đàn nhưng không ồ ạt, góp phần tăng sản lượng thịt phục vụ cho nhu cầu tết Nguyên đán 2018

YBĐT - Ngày 8/1, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Yên Bái mở lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất lúa thuần Bắc Hương 9 cho 25 hộ dân tại thôn 3, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái. Đây là các hộ dân tham gia mô hình trình diễn giống lúa thuần Bắc Hương 9 với quy mô 1,5 ha do Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Trạm Khuyến nông thành phố Yên Bái theo dõi xây dựng trong vụ xuân 2018.

Đồng chí Tạ Văn Long phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

YBĐT - Năm 2017, tổng doanh thu hoạt động xổ số kiến thiết Yên Bái đạt 97.458 triệu đồng, bằng 106,8% so cùng kỳ, số tăng tuyệt đối 6.150 triệu đồng; lợi nhuận đạt 2,7 tỷ đồng. 

Ảnh chỉ có tính minh họa.

Tình hình nợ công đã được cải thiện rõ nét khi nợ công Việt Nam tính tới 31/12/2017 ước khoảng 61,3% GDP, thấp hơn con số được ước tính trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục