Yên Bái trồng mới 1.178 ha rừng

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/3/2018 | 8:29:44 AM

YBĐT - Hết tháng 2, các huyện, thị, thành phố của tỉnh Yên Bái đã trồng mới 1.178 ha, bằng 7,9 % kế hoạch.



Các địa phương đã gieo ươm được 112.478 nghìn bầu cây giống phục vụ trồng rừng.
Các địa phương đã gieo ươm được 112.478 nghìn bầu cây giống phục vụ trồng rừng.

Năm 2018, tỉnh Yên Bái phấn đấu trồng mới trên 15.000 ha rừng, trong đó 10.000 ha trồng vụ xuân. Để hoàn thành, UBND tỉnh đã sớm giao chỉ tiêu, kế hoạch và chỉ đạo các địa phương chủ động chuẩn bị địa điểm, cây giống, vật tư lâm nghiệp phục vụ công tác trồng rừng.

Ngay sau tết Mậu Tuất, các địa phương đồng loạt ra quân phát động tết trồng cây, trồng rừng. Hết tháng 2, các huyện, thị, thành phố đã trồng mới 1.178 ha, bằng 7,9 % kế hoạch, trong đó trồng rừng tập trung 1.088 ha, trồng cây phân tán quy diện tích là 89,4ha.

Văn Thông

Các tin khác
Cán bộ Trạm Khuyến nông huyện Trấn Yên hướng dẫn kỹ thuật trồng tre măng Bát độ cho nông dân xã Lương Thịnh.

YBĐT - Vụ xuân 2018 là vụ đầu tiên gia đình bà Lương Thị Hoàn ở thôn Liên Thịnh, xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên trồng tre măng Bát độ. Hai héc-ta đất đồi trồng keo đã được vợ chồng bà quyết định phá bỏ để đăng ký trồng tre măng.

Mô hình trồng bưởi đem lại hiệu quả cao của gia đình ông Đặng Văn Trung, thôn Bản Chanh, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn.

YBĐT - Nhờ khai thác tốt tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế nông lâm nghiệp của địa phương, năm 2017, thu nhập bình quân đầu người của thôn Bản Chanh, xã Phù Nham (Văn Chấn) đạt 28 triệu đồng/năm.

Mô hình nuôi trâu của gia đình anh Thào A Mua, thôn Tà Tàu cho hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Trước đây, Pá Hu là xã nghèo nhất nhì huyện Trạm Tấu. Xã có 5 thôn bản thì cả 5 thôn bản đều khó khăn về đường sá. Có những thôn bản cách trung tâm xã tới 20 km hầu hết là đi bộ đường rừng; không điện, không thông tin liên lạc, không có trường học.

YBĐT - Tại mỗi trụ sở UBND xã, phường, thị trấn đặt một điểm giao dịch lưu động, mỗi tháng ít nhất một lần, tổ giao dịch lưu động của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trực tại điểm giao dịch để thực hiện giải ngân, thu nợ, thu lãi, thu tiết kiệm và triển khai các công việc quản lý vốn tín dụng chính sách trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục