Huyện Yên Bình gặp mặt doanh nghiệp đầu xuân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/3/2018 | 6:37:43 PM

YBĐT - Chiều 9/3, UBND huyện Yên Bình tổ chức gặp mặt đầu xuân các doanh nghiệp trên địa bàn để đánh giá tình hình hoạt động của các doanh nghiệp năm 2017; bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh năm 2018.

Lãnh đạo huyện Yên Bình tặng giấy khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu năm 2017
Lãnh đạo huyện Yên Bình tặng giấy khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu năm 2017


Hiện nay, trên địa bàn huyện Yên Bình có 209 doanh nghiệp. 

Năm 2017, mặc dù phải chịu sự cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế, khó khăn về đầu ra, về vốn…nhưng với sự chủ động và chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp, các doanh nghiệp đã duy trì hoạt động ổn định và đóng góp lớn vào ngân sách địa phương. Trong năm, các doanh nghiệp đã nộp ngân sách Nhà nước trên 57 tỷ đồng, chiếm trên 44,5% tổng thu cân đối trên địa bàn; tạo việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định cho 3.000 lao động. 

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Bình đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện. Đồng thời đề nghị các cơ quan, ban ngành của huyện nỗ lực phấn đấu làm tốt chức năng quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp, thực hiện đầy đủ cơ chế chính sách hỗ trợ của Nhà nước, của tỉnh, xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng; triển khai đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp phát triển. 

Lãnh đạo huyện cũng mong muốn các doanh nghiệp chủ động nắm bắt diễn biến của nền kinh tế, có kế hoạch sản xuất kinh doanh cụ thể, không ngừng đổi mới phương thức kinh doanh, tăng năng suất, xây dựng thương hiệu bền vững trên thị trường. 

Các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp đã được lãnh đạo huyện giải đáp, làm rõ. Đối với các ý kiến không thuộc phạm vi thẩm quyền, huyện sẽ có ý kiến đề xuất, kiến nghị lên cấp trên xem xét, giải quyết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 21 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc thực hiện nghĩa vụ ngân sách Nhà nước năm 2017.

Tin, ảnh: Văn Thông

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục