Yên Bái hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/3/2018 | 11:52:51 AM

YênBái -

YBĐT - Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất do Bộ Công thương và UBND tỉnh Yên Bái phát động, sáng 24/3, tại Công ty Điện lực tỉnh Yên Bái đã diễn ra chương trình hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2018 và phát động chương trình tiết kiệm điện năm 2018 do Công ty phối hợp với Sở Công thương tổ chức.

Cùng với cả nước, trong những năm gần đây, chiến dịch Giờ Trái đất đã được người dân Yên Bái nhiệt tình hưởng ứng tham gia với các hành động nhỏ như cùng nhau tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết vào đêm diễn ra sự kiện cũng như trong cuộc sống hàng ngày.


Đoàn viên thanh niên của Công ty Điện lực Yên Bái biểu diễn văn nghệ trong Chương trình hưởng ứng chiên dịch Giờ Trái đất năm 2018 với thông điệp "Hôm nay tôi sống xanh hơn". 

Theo thống kê hàng năm, hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất, tỉnh Yên Bái đã góp phần tiết kiệm trung bình 13.000 KWh điện. Tuy lượng điện tiết kiệm chưa nhiều song thông qua chương trình đã có tác động tích cực tới nhận thức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh, từng bước làm thay đổi cách suy nghĩ, thói quen trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

 

Cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực đạp xe diễu hành hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2018.


Đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Yên Bái phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện năng tại những khu vực đông dân cư.

Ngay sau chương trình, 50 đoàn viên thanh niên của Công ty Điện lực đã đạp xe diễu hành hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2018 và phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện năng tại những khu vực đông dân cư. 

Với thông điệp "Hôm nay tôi sống xanh hơn”, Giờ Trái đất năm 2018 sẽ diễn ra trong 1 giờ đồng hồ, từ 20h30 đến 21h30 ngày 24/3. 

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục