Phát triển 6.411 km đường bộ cao tốc từ nay đến năm 2030

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/9/2018 | 5:35:44 PM

Mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 sẽ gồm 21 tuyến với tổng chiều dài 6.411 km.

Mạng đường bộ cao tốc quốc gia bảo đảm kết nối các trung tâm kinh tế trọng điểm.
Mạng đường bộ cao tốc quốc gia bảo đảm kết nối các trung tâm kinh tế trọng điểm.

Thông tin từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, theo nội dung điều chỉnh Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, mạng đường bộ cao tốc quốc gia sẽ bảo đảm kết nối các trung tâm kinh tế trọng điểm, các cửa khẩu chính, các đầu mối giao thông quan trọng có nhu cầu vận tải lớn, tốc độ cao.

Trong đó, quy hoạch tập trung xây dựng các tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, ưu tiên các tuyến đường cao tốc nối các thành phố lớn (Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng), các tuyến ra các cảng biển lớn; tạo khả năng liên kết cao với các phương thức vận tải hiện đại khác và hội nhập khu vực, quốc tế.

Quy hoạch xác lập mạng đường bộ cao tốc Việt Nam gồm 21 tuyến với tổng chiều dài 6.411 km, gồm 2 tuyến Bắc - Nam dài 3.083km; khu vực phía Bắc (14 tuyến dài 1.368 km); khu vực miền Trung và Tây Nguyên gồm 3 tuyến dài 264km; khu vực phía Nam gồm 7 tuyến dài 983km; 5 tuyến đường vành đai cao tốc tại Hà Nội và TP HCM dài 713km.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu, Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 phải có dự báo lưu lượng phương tiện khi nước ta trở thành nước phát triển. Trong đó, đặc biệt chú ý đến hệ thống khu đô thị, khu kinh tế, cảng biển, sân bay, đặc thù một số thành phố lớn để đầu tư xây dựng đường cao tốc cho phù hợp.

Bộ trưởng yêu cầu phải rà soát lại quy mô đầu tư các tuyến đường bộ cao tốc hiện nay, tuyến kết nối mới, khu đô thị lớn (Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ…); các cảng lớn, chuyên dụng (cảng Cát Lái, cảng Lạch Huyện, khu vực Thanh Hóa, Đà Nẵng, Bình Định…); đường kết nối trục dọc (khu vực miền Trung); kết nối các sân bay quốc lớn (Sân bay quốc tế Long Thành, Sân bay quốc tế Nội Bài, ); các bến xe…

Theo Bộ trưởng, tất cả các đường cao tốc, đường vành đai mang tính chất đường cao tốc của các đô thị lớn do Bộ GTVT chịu trách nhiệm chính trong quá trình triển khai thực hiện. Nghiên cứu và ưu tiên đầu tư các đô thị lớn, trung tâm kinh tế lớn, các trung tâm công nghiệp, các cảng biển lớn, sân bay quốc tế lớn và phải phân kỳ đầu tư rõ ràng, phù hợp điều kiện kinh tế cũng như vốn đầu tư.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Ông Nghiêm Công Thành (đứng giữa) trao đổi kinh nghiệm trồng bưởi Diễn với lãnh đạo Hội Nông dân xã Minh Quân.

YBĐT - Hiện, xã có 4 xưởng chế biến gỗ rừng trồng, 5 xưởng chế biến chè tạo việc làm thường xuyên cho trên 300 lao động.  

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Yên Bình triển khai nhiệm vụ thu nợ thuế những tháng cuối năm 2018.

YBĐT - Thời gian qua, công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế luôn được ngành thuế tỉnh Yên Bái đặc biệt quan tâm. 

Thủ tướng chỉ thị triển khai giải pháp phát triển sản xuất, thúc đẩy xuất khẩu. (Ảnh minh họa)

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cải cách thể chế, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm chi phí, loại bỏ những nút thắt, rào cản đối với xuất khẩu. 

Giá gas tháng 9 tăng 833 đồng/kg.

Chiều 31-8, các đơn vị đầu mối kinh doanh, phân phối mặt hàng gas tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam đã công bố giá gas tháng 9-2018 với mức tăng 833 đồng/kg (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng -VAT), tương đương 10.000 đồng/bình 12kg.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục