Trấn Yên triển khai kế hoạch xây dựng nông thôn mới năm 2019

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/1/2019 | 8:21:05 AM

YênBái - UBND huyện Trấn Yên vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch xây dựng nông thôn mới (XDNTM) năm 2019.

Nông thôn Trấn Yên ngày càng nhiều hơn những ngội nhà kiên cố, khang trang nhờ tích cực chuyển địch cơ cấu kinh tế
Nông thôn Trấn Yên ngày càng nhiều hơn những ngội nhà kiên cố, khang trang nhờ tích cực chuyển địch cơ cấu kinh tế

Sau 8 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM, thu nhập bình quân đầu người của huyện Trấn Yên đã đạt trên 30 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 9,3%; kết cấu hạ tầng từng bước được nâng lên; mức hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân ngày càng cao.

Chương trình XDNTM đã phát huy vai trò của hệ thống chính trị; tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao của toàn thể cộng đồng dân cư nông thôn; phát huy được sức mạnh đoàn kết trong XDNTM; hệ thống chính trị ở nông thôn hoạt động ngày càng hiệu quả. 

Đã có 15 trên tổng số 21 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM, 6 xã còn lại hoàn thành từ 12 đến 16 tiêu chí và cơ bản sẽ hoàn thành các tiêu chí XDNTM vào cuối năm 2019; 6/9 tiêu chí huyện NTM đã hoàn thành.

Năm 2019, huyện Trấn Yên phấn đấu có ít nhất 4 xã đạt chuẩn NTM, 2 xã hoàn thành các tiêu chí NTM, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM đối với 15 xã đã được công nhận, xây dựng từ 3 đến 5 xã NTM nâng cao; xây dựng từ 2 đến 3 thôn NTM, 2 đến 3 thôn NTM kiểu mẫu; xây dựng xã Việt Thành là xã NTM kiểu mẫu; hoàn thành cơ bản các tiêu chí NTM cấp huyện. 

Để đạt được kế hoạch đề ra, huyện Trấn Yên chỉ đạo các xã tăng cường sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện chương trình XDNTM; xây dựng kế hoạch cụ thể, xác định thời gian để tổ chức thực hiện các tiêu chí; kiện toàn ban chỉ đạo, ban quản lý chương trình XDNTM cấp xã; phát huy vai trò chủ thể của người dân trong XDNTM.

Thanh Hùng (Trung tâm TT & VH Trấn Yên)

Các tin khác

Từ sự chủ động, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, năm 2018 tỉnh Yên Bái tiếp tục đạt được những kết quả nổi bật trong thực hiện 3 đột phá chiến lược theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng (hoàn thiện thể chế và cải cách hành chính; phát triển nguồn nhân lực; xây dựng kết cấu hạ tầng).

Phơi miến ở xã Giới Phiên.

Không chỉ nổi tiếng là vùng đất giàu bản sắc văn hóa dân tộc với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, những địa điểm du lịch hấp dẫn mà Yên Bái ngày càng tự tin trên thương trường với nhiều sản phẩm của những làng nghề truyền thống.

Dự án nhà máy điện gió Mũi Dinh (huyện Thuận Nam) công suất 23 MW đang được nhà đầu tư gấp rút thi công.

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 02/2019/TT-BCT quy định thực hiện phát triển dự án điện gió và hợp đồng mua bán điện mẫu cho các dự án điện gió.

Thủ tướng phát lệnh thông xe cầu Hưng Hà.

Sáng 26/1, đã diễn ra Lễ thông xe Công trình cầu Hưng Hà và tuyến đường bộ nối 2 tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục