Yên Bái phấn đấu tổng đàn gia súc chính đạt 700.000 con

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/2/2019 | 8:21:59 AM

YênBái - Theo kế hoạch năm 2019, toàn tỉnh phấn đấu phát triển tổng đàn gia súc chính đạt 700.000 con. Trong đó, trâu 104.000 con, bò 30.900 con, lợn 565.100 con; sản lượng thịt hơi xuất chuồng các loại 51.000 tấn.

Để đạt kết quả trên, tỉnh Yên Bái tiếp tục thực hiện các chính sách để khuyến khích người chăn nuôi phát triển theo hướng công nghiệp và bán công nghiệp; điều chỉnh quy mô các loại vật nuôi phù hợp nhu cầu thị trường, tạo nguồn thu nhập ổn định cho người chăn nuôi. 

Đồng thời, các hộ chăn nuôi cũng cần dự trữ, chế biến thức ăn cho gia súc trong vụ đông, không để trâu, bò bị đói dẫn đến chết rét; theo dõi sát sao diễn biến của dịch bệnh, có biện pháp phòng, trị kịp thời, không để lây lan diện rộng.

 H.D

Các tin khác
ảnh minh họa

Liên Bộ Tài chính - Công Thương sẽ tăng xả quỹ bình ổn để giữ giá bán lẻ xăng, dầu trong nước ổn định. Giá bán lẻ xăng, dầu trong nước vẫn giữ nguyên dù giá thế giới tăng.

Nợ xấu cần được giải quyết dứt điểm trong 3 năm tới. (Ảnh minh họa: KT)

Để việc xử lý nợ xấu đạt hiệu quả, phải hình thành được thị trường mua - bán nợ với sự tham gia của các nhà đầu tư, nhất là nhà đầu tư nước ngoài.

Xăng dầu được giữ nguyên giá trong kỳ điều hành hôm nay 15.2 - Ảnh: Internet

Sau khi thực hiện trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, liên bộ Công Thương - Tài chính cho biết từ 15 giờ ngày 15.2, giá các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường được giữ ổn định.

Tuyến đường bê tông ở trung tâm xã Xà Hồ đã góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

Thông qua các nguồn vốn của Trung ương và của tỉnh, đến nay, hệ thống giao thông ở huyện Trạm Tấu đã có nhiều khởi sắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục