Hôm nay, xoài Việt Nam chính thức được cấp phép vào Mỹ

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/2/2019 | 3:10:38 PM

Đây cũng là loại quả thứ 5 vào thị trường Mỹ sau vải, nhãn, chôm chôm, vú sữa, thanh long. Như vậy, Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu thứ 40 của quả xoài Việt Nam.

Từ hôm nay (18/2), quả xoài của Việt Nam đã chính thức được cấp phép vào Mỹ sau gần 10 năm đàm phán. Sau vải, nhãn, chôm chôm, vú sữa, thanh long, đây là loại quả thứ 5 của Việt Nam vào được thị trường Mỹ. Điều đó có nghĩa, Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu thứ 40 của quả xoài Việt Nam. 

Xoài tươi từ Việt Nam sẽ vào thị trường Mỹ với điều kiện phải được kiểm soát một cách có hệ thống bao gồm tuân thủ các điều kiện về nhà vườn và cơ sở đóng gói, xử lý chiếu xạ, và kiểm dịch tại cửa khẩu nhập.

Trái xoài Việt Nam cũng phải được nhập khẩu thông qua hình thức các lô hàng thương mại và kèm theo giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật do một cơ quan kiểm dịch quốc gia của Việt Nam cấp với điều kiện kèm theo khẳng định lô hàng đã được kiểm dịch và không có chủng nấm Macrophoma, bọ cánh cứng và xoài không bị đốm đen, bọ bạc lá.

Hàng năm, Mỹ phải nhập khoảng gần 400.000 tấn xoài tươi chủ yếu từ các quốc gia châu Mỹ như Mexico, Peru, Ecuador, Brazil và Guatamala để có thể đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước. Xoài nội địa của Mỹ chủ yếu được trồng tại các bang Florida, Hawaii và một lượng nhỏ tại California và Texas.

Việt Nam có thể xuất sang Mỹ khoảng 3.000 tấn xoài tươi, tương đương khoảng gần 1% lượng xoài tươi nhập khẩu của quốc gia này và ngang bằng với sản lượng xoài nội địa của Mỹ.

(Theo tapchicongthuong.vn)

Các tin khác
Người dân xã Quy Mông thu hoạch đao riềng. (Ảnh: Minh Huyền)

Vụ đao riềng năm nay, tuy giá không cao như năm trước nhưng sản lượng và chất lượng củ lại tăng. Hộ trồng ít cũng thu về hàng chục triệu đồng, hộ trồng nhiều kết hợp với thu mua và sơ chế bột đao thì thu nhập cả trăm triệu đồng.

Đề tài “Nghiên cứu ảnh hưởng của phân bón đến chất lượng bưởi Đại Minh tại huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái” đã góp phần quan trọng nâng cao năng suất và chất lượng cây bưởi Đại Minh.

Ngành KH&CN Yên Bái tập trung tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ KH&CN chuyển tiếp và thực hiện mới năm 2019. Hướng trọng tâm chuyển giao, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào lĩnh vực sản xuất nông lâm nghiệp và địa bàn nông thôn, phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp, công nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Mưa vừa, mưa to và lốc xoáy nhiều nơi từ chiều và đêm 17/2 đến rạng sáng 18/2, đã gây thiệt hại về nhà cửa của người dân trên địa bàn các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên.

Vụ xuân 2019, huyện Lục Yên có kế hoạch thực hiện 3.350 ha lúa xuân, đến thời điểm này toàn huyện đã cơ bản cấy xong diện tích theo kế hoạch. Cơ cấu giống lúa gồm lúa lai 50%, lúa thuần 50%, tập trung vào Nhị ưu 838, Nghi hương 2308, Hương chiêm, Bắc thơm số 7, Thiên ưu 8…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục