Cùng hợp tác, cùng phát triển

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/2/2019 | 8:14:49 AM

YênBái - Ngay trong tháng 1/2019, tỉnh Yên Bái đã quyết định chủ trương đầu tư cho 4 dự án mới với tổng vốn đăng ký 67.315 triệu đồng;

Năm 2019, tỉnh Yên Bái tiếp tục thu hút, mời gọi các nhà đầu tư vào địa bàn tỉnh, tập trung vào các lĩnh vực tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Tỉnh cũng tiếp tục thực hiện tốt việc hỗ trợ các nhà đầu tư đang nghiên cứu, triển khai các dự án trên địa bàn.

Ngay trong tháng 1/2019, tỉnh Yên Bái đã quyết định chủ trương đầu tư cho 4 dự án mới với tổng vốn đăng ký 67.315 triệu đồng; quyết định điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 5 dự án; cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 14 doanh nghiệp thành lập mới, trong đó có 1 doanh nghiệp tư nhân, 7 công ty trách nhiệm hữu hạn, 6 công ty cổ phần với tổng vốn đăng ký trên 925 tỷ đồng. Đây là tín hiệu khả quan báo hiệu một năm công tác thu hút đầu tư đạt được kết quả tốt góp phần cho sự phát triển kinh tế, xã hội chung toàn tỉnh. 

Trong thu hút đầu tư, tỉnh không những cam kết thực hiện tốt các chính sách khuyến khích thu hút đầu tư còn tạo mọi điều kiện hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ với các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Yên Bái còn xây dựng môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch, hấp dẫn, nên ngoài các ưu đãi đầu tư theo quy định của Chính phủ. 

Khi đến với Yên Bái các nhà đầu tư sẽ được hưởng thêm các ưu đãi đầu tư về đơn giá thuê đất, thuê mặt nước, hỗ trợ về san tạo mặt bằng, hỗ trợ xây dựng các công trình kết nối hạ tầng, hỗ trợ kinh phí đào tạo lao động địa phương... 

Nhờ vậy, các nhà đầu tư đến với Yên Bái ngày một nhiều, không chỉ doanh nghiệp nhỏ và vừa mà đã có những tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Theo báo cáo ngành chức năng, toàn tỉnh hiện có 1.951 doanh nghiệp, 334 hợp tác xã, 20.241 hộ kinh doanh. Các dự án có vốn đầu tư nước ngoài đã thực hiện đầu tư đạt 7,6 tỷ đồng, tổng doanh thu tháng 1/2019 đạt 15 tỷ đồng, thuế và các khoản phải nộp ngân sách đạt 5,4 tỷ đồng. 

Năm 2019, Yên Bái xác định thu hút đầu tư là một trong ba khâu đột phá chiến lược nên ngay từ ngày đầu, tháng đầu, tỉnh tập trung chỉ đạo các ngành tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đưa ra các giải pháp cụ thể như rà soát, tiếp tục thu hồi, chuyển chủ đầu tư các dự án chậm tiến độ, không triển khai thực hiện; tiếp tục đôn đốc, hỗ trợ nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện, sớm hoàn thành các dự án đang triển khai thực hiện; triển khai hiệu quả các giải pháp thu hút đầu tư phát triển và kinh doanh hạ tầng khu, cụm công nghiệp; đẩy mạnh các hoạt động tìm kiếm, thu hút các nhà đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng, lợi thế của tỉnh. 

Tỉnh tiếp tục thực hiện tốt việc hỗ trợ các nhà đầu tư đang nghiên cứu, triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh như Tập đoàn Alphanam, TH, Sun Group, Cường Thịnh Thi...; đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư hoặc quyết định chủ trương đầu tư như dự án Tổ hợp sân golf  Ngôi sao Yên Bái, nhà máy sản xuất linh kiện điện tử của nhà đầu tư Hàn Quốc...

Với mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh của địa phương, từng bước xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng và thuận lợi hơn, tỉnh Yên Bái đã xây dựng mạng lưới giao thông khép kín, có ưu thế quan trọng cả về đường bộ, đường sắt và đường thủy nhằm thúc đẩy giao thương với các thị trường trong và ngoài nước. 

Ngoài các chính sách chung của Nhà nước về vấn đề thu hút đầu tư, tỉnh cũng cam kết sẽ có thêm nhiều chính sách thông thoáng, cởi mở, tạo điều kiện thuận lợi hơn đề các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Yên Bái hợp tác, sản xuất trong các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp gắn liền với phát triển du lịch dịch vụ… với phương châm: "Cùng hợp tác, cùng phát triển”.

H.D

Các tin khác

Từ tháng 3 - 5, sẽ có thêm 6 tuyến đường bay mới kết nối từ các địa điểm trong và ngoài nước với TP Cần Thơ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Makhtar Diop, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới.

Nhóm Ngân hàng Thế giới có thể đóng góp những kiến thức, kinh nghiệm quốc tế; nhấn mạnh những điều kiện kinh tế thuận lợi ở Việt Nam hiện nay là cơ hội tốt đẩy mạnh cải cách.

Từ ngày 1/3, Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ nâng mức cho vay tối đa đối với hộ nghèo từ 50 triệu đồng/hộ lên 100 triệu đồng/hộ mà không phải bảo đảm tiền vay.

HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Phú Đạt sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGAP.

Năm 2019, toàn tỉnh phấn đấu thành lập mới 50 hợp tác xã (HTX) và 2.000 tổ hợp tác; xây dựng thành công 16 mô hình HTX kiểu mới, đảm bảo 75%  HTX hoạt động hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục