Doanh nghiệp thành phố Yên Bái: Kỳ vọng đầu xuân

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/2/2019 | 8:12:56 AM

YênBái - Đi qua một năm khó khăn với nhiều nỗ lực, cộng đồng các doanh nghiệp thành phố Yên Bái đã chủ động nắm bắt thời cơ, vận dụng linh hoạt cơ chế, chính sách của Nhà nước và địa phương để vượt khó thành công, thận trọng tìm kiếm thị trường, đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế chung của thành phố. Bước vào xuân mới 2019, các doanh nghiệp thành phố kỳ vọng nhiều khởi sắc...

Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đặt mục tiêu đạt trên 3 nghìn tấn sản phẩm, doanh thu tiêu thụ trên 100 tỷ đồng trong năm nay.
Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đặt mục tiêu đạt trên 3 nghìn tấn sản phẩm, doanh thu tiêu thụ trên 100 tỷ đồng trong năm nay.

Cùng với hơn 700 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn thành phố, các doanh nhân Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố đón xuân mới với niềm hân hoan hy vọng. 

Năm 2018, cũng là năm hoạt động của các doanh nghiệp thành viên trong CLB gặt hái nhiều thành công: tổng doanh thu đạt trên 2 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 21 tỷ đồng; tham gia hỗ trợ hoạt động từ thiện nhân đạo trên 1,2 tỷ đồng; tạo việc làm, thu nhập ổn định cho gần 1.500 lao động, trong đó có trên 600 lao động nữ với mức lương bình quân 6 triệu đồng/người/tháng. 

Bà Đào Thị Thiệp - Chủ nhiệm CLB kỳ vọng năm 2019 môi trường kinh doanh thuận lợi hơn, nền kinh tế thành phố cũng có nhiều khởi sắc hơn. 

Tại doanh nghiệp tư nhân Sức Xuân, phường Hợp Minh, ông Đặng Văn Tạo - chủ doanh nghiệp cho biết, là đại lý chuyên phân phối hàng tiêu dùng cho các cơ sở trong tỉnh, những năm gần đây, doanh thu của Công ty luôn tăng trưởng khá, tạo việc làm ổn định cho 20 lao động với mức lương bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. 

Theo ông, với các chính sách của Nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp của gia đình ông sẽ có thêm nhiều cơ hội để phát triển. Năm 2019, doanh nghiệp Sức Xuân sẽ hướng đầu tư vào đa dạng hóa các sản phẩm thiết yếu cung cấp ra thị trường; ưu tiên về chất lượng sản phẩm, nhằm giữ gìn, tạo dựng uy tín đối với người tiêu dùng.

Là một trong số 73 doanh nghiệp có số thu nộp ngân sách tương đối lớn của thành phố, năm 2018, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn sản xuất gần 3 nghìn tấn sản phẩm, doanh thu đạt trên 84 tỷ đồng, lương bình quân của trên 200 cán bộ, nhân viên và người lao động đạt 7 triệu đồng/người/tháng. Hàng năm, đóng góp vào ngân sách trên 10 tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Thanh Hà - Tổng Giám đốc Công ty cho biết: năm 2018, Công ty đã mạnh dạn đầu tư 22 tỷ đồng chuyển đổi lò nung số 3 từ đốt bằng dầu sang bằng khí ga với dây chuyền công nghệ của Cộng hòa Liên bang Đức và lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy đảm bảo tiêu chuẩn. 

Bước vào năm 2019, ông kỳ vọng, khi Việt Nam tham gia hội nhập sâu vào thị trường thế giới sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước thâm nhập vào thị trường các nước, trong đó có Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn. 

Năm nay, Công ty phấn đấu đạt sản lượng trên 3 nghìn tấn sản phẩm, doanh thu tiêu thụ trên 100 tỷ đồng. Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Yên Bái nằm trong chuỗi trung tâm thương mại mang thương hiệu Vincom thuộc Tập đoàn Vingroup là một trong những doanh nghiệp lớn tham gia vào lĩnh vực thương mại hoạt động trên địa bàn thành phố, mỗi tháng Trung tâm thu hút trên 30 nghìn lượt khách mua sắm. 

Lượng khách tại trung tâm tăng gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi ngày thường vào các dịp lễ, tết. Trung tâm không chỉ là điểm nhấn về hạ tầng và diện mạo đô thị của thành phố Yên Bái, mà còn là điểm mua sắm, vui chơi, giải trí hấp dẫn của người dân Yên Bái trong những dịp lễ, tết. 

Ông Trần Ngọc Chiến, đại diện doanh nghiệp cho biết: khi đầu tư vào thành phố Yên Bái, doanh nghiệp được kinh doanh trong môi trường thuận lợi. Bản thân doanh nghiệp cũng có những chiến lược kinh doanh phù hợp thu hút khách hàng nên đang dần trở thành điểm đến tin cậy của người tiêu dùng Yên Bái. Năm 2018, với sự chung sức của các doanh nghiệp, thành phố Yên Bái đã hoàn thành vượt mức kế hoạch thu ngân sách tỉnh giao với số thu đạt trên 460 tỷ đồng. 

Nhìn lại những khó khăn trong công tác thu ngân sách năm qua mới thấy hết sự nỗ lực của chính quyền địa phương cũng như sự sát cánh của doanh nghiệp là rất lớn, khi mà 27 doanh nghiệp quốc doanh do thành phố quản lý chỉ có 14 doanh nghiệp đang hoạt động ổn định với số thu nộp ngân sách bình quân 4,2 tỷ đồng/tháng; trên 700 doanh nghiệp ngoài quốc doanh, số thu nộp ngân sách chủ yếu chỉ tập trung vào 250 doanh nghiệp với mức trung bình 8 tỷ đồng/tháng. 

Năm 2019, thành phố phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách tỉnh giao là 467 tỷ đồng và  530 tỷ đồng theo Nghị quyết HĐND thành phố. Hoàn thành mục tiêu này cần tới sự đóng góp tích cực và trách nhiệm của cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn, mà phương châm hành động của thành phố là "Thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của chính mình". 

Kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp thành phố vào một năm mới nhiều khởi sắc với môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi là điều chính đáng, mà cơ chế chính sách của Nhà nước và địa phương phải thực sự là đòn bẩy để doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư công nghệ, nâng cao năng lực quản trị, điều hành doanh nghiệp, triển khai các dự án sản xuất kinh doanh mới, ổn định sản xuất, tạo tiền đề đóng góp vào ngân sách Nhà nước. 

Minh Thúy

Các tin khác
Các diện tích gieo cấy được chủ động nước tưới.

Đến nay, toàn huyện đã hoàn thành gieo cấy trên 1.800 ha đảm bảo khung lịch thời vụ, đạt 100% diện tích theo kế hoạch.

Vừa qua, tại thủ đô Hà Nội, Tổng Công ty Viễn thông Viettel tổ chức lễ trao giải Chương trình "Lắc ViettelPay - Tết rộn ràng - Đón Lộc Vàng” cho khách hàng trúng giải đặc biệt là 1 kg vàng.

Hiện chính quyền địa phương đang phun hóa chất tránh lây lan dịch (Ảnh minh họa)

Ngày 25/2, ông Lưu Vũ Lâm - Chủ tịch UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết, vào ngày 23/2, UBND huyện Yên Định và trạm thú y huyện nhận được tin báo về hiện tượng lợn bị ốm tại trại nuôi của gia đình ông Lê Văn Thanh (thôn Tân Ngữ 2, xã Định Long, huyện Yên Định).

Ga Đồng Đăng đang được chỉnh trang trước Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều.

Tàu đi Đồng Đăng (Lạng Sơn) tạm thời ngừng đón khách tại ga Đồng Đăng trong những ngày diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục