Nghĩa Lộ đẩy mạnh sản xuất ngay sau tết

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/2/2019 | 2:00:34 PM

YênBái - Ngay sau những ngày nghỉ tết, vui xuân, đông đảo nông dân, công nhân và người lao động trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã sôi nổi ra quân sản xuất, lao động. Trên khắp các cánh đồng, công xưởng, nhà máy đâu cũng thấy không khí lao động khẩn trương, rộn rã.

Các cơ sở gia công cơ khí trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đẩy mạnh sản xuất ngay từ đầu năm.
Các cơ sở gia công cơ khí trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đẩy mạnh sản xuất ngay từ đầu năm.

Bắt đầu đi làm từ ngày mùng 6 tết Kỷ Hợi, ông Đào Văn Chung đảm nhận vai trò thợ cả trong cơ sở sản xuất đồ gỗ nội thất Dương Thắm, tổ 1, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ. So với 12 lao động còn lại trong cơ sở, thì công việc của người thợ cả luôn nặng nề hơn các bộ phận khác. 

Ông cho biết: "Tôi làm ở đây đã được 5 năm, chủ cơ sở rất quan tâm chăm lo đến đời sống cho lao động, đặc biệt những ngày lễ tết. Trước khi nghỉ tết, cơ sở đều có thưởng, quà tết cho người lao động. Trong những ngày làm việc đầu năm, các lao động đều được quan tâm động viên nên không khí làm việc lúc nào cũng phấn khởi, vui vẻ. Nhiều đơn hàng đầu tiên đã được thiết lập và chuẩn bị vật liệu và bắt tay ngay vào quy trình sản xuất”. 

Theo bà Dương Thị Thắm - chủ cơ sở sản xuất đồ gỗ nội thất Dương Thắm, ngay từ những ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, cơ sở đã chủ động lên kế hoạch quảng bá sản phẩm, để đón đầu xu thế và ký kết những đơn hàng đầu tiên trong năm. 

Qua tìm hiểu, cùng với cơ sở sản xuất đồ gỗ nội thất Dương Thắm thì hàng trăm doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn, từ may mặc, thủ công mỹ nghệ đến vật liệu xây dựng, kinh doanh dịch vụ, thương mại đều bắt tay ngay vào sản xuất, kinh doanh.

Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp, những ngày này, trên khắp các xứ đồng của thị xã Nghĩa Lộ, nông dân cũng bắt tay vào sản xuất với hy vọng một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Hơn 710 ha lúa đông xuân của thị xã hiện nay đang sinh trưởng và phát triển tốt, trong đó hơn 70% diện tích đã dúi phân xong. Cán bộ các cơ quan chuyên môn và xã, phường tích cực thăm đồng, hướng dẫn người dân các biện pháp chăm sóc lúa và phòng trừ sâu bệnh. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, hỗ trợ phát triển nông nghiệp thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Đơn vị đã cử cán bộ xuống thăm đồng trực tiếp hướng dẫn cùng bà con nhân dân chăm sóc lúa ở giai đoạn thời kỳ đầu. Đối với những hộ trồng rau màu trái vụ, chúng tôi hướng dẫn và tuyên truyền người dân tuân thủ quy trình sản xuất để đạt chất lượng, hiệu quả”. 

Năm 2019, thị xã Nghĩa Lộ đặt ra nhiều mục tiêu trong phát triển kinh tế - xã hội, trong đó phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp đạt 132 tỷ đồng; tổng sản lượng lương thực có hạt đạt gần 9.000 tấn… 

Để hoàn thành các mục tiêu trên, ngay từ đầu năm, thị xã chỉ đạo các cơ sở, doanh nghiệp xây dựng kế hoạch sản xuất, đồng thời tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ về vốn, mặt bằng, công nghệ, chất lượng sản phẩm… 

Đối với sản xuất nông nghiệp, thị xã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, địa phương tập trung hướng dẫn nông dân chăm sóc diện tích lúa đông xuân, tái đàn chăn nuôi, xây dựng và triển khai các mô hình, dự án phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch. 

Ông Hà Văn Nam - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cho biết: "Ngay sau tết Nguyên đán, các địa phương, cơ quan đơn vị trên địa bàn thị xã tập trung ngay vào sản xuất lĩnh vực công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, chú trọng mở rộng quy mô, đa dạng các mặt hàng; đồng thời, tập trung phát triển đàn vật nuôi, tăng cường quy hoạch quản lý đất đai và thu ngân sách ngay từ những ngày đầu năm”.

Hùng Cường

Tags Ông Hà Văn Nam - Phó Bí thư Thị ủy Chủ tịch UBND thị xã

Các tin khác
Cán bộ, nhân viên VNPT Yên Bái diễu hành ra quân sản xuất, kinh doanh năm 2019.

Ổn định tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, VNPT Yên Bái đã từng bước xây dựng được uy tín, hình ảnh của một doanh nghiệp lớn; doanh nghiệp duy nhất cung cấp đầy đủ, chất lượng tốt các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh. 



Lãnh đạo ngành thuế Yên Bái triển khai biện pháp thu ngân sách năm 2019.

Năm 2019, Bộ Tài chính giao cho tỉnh Yên Bái thu ngân sách trên địa bàn 2.240 tỷ đồng. Tỉnh giao ngành thuế thu 3.000 tỷ đồng, trong đó thu từ hải quan 220 tỷ đồng, thu nội địa 2.780 tỷ đồng (thu cân đối 1.706 tỷ đồng, tiền sử dụng đất 900 tỷ đồng, xổ số 24 tỷ đồng). Tỉnh ủy giao chỉ tiêu phấn đấu 3.250 tỷ đồng trở lên.

Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đặt mục tiêu đạt trên 3 nghìn tấn sản phẩm, doanh thu tiêu thụ trên 100 tỷ đồng trong năm nay.

Đi qua một năm khó khăn với nhiều nỗ lực, cộng đồng các doanh nghiệp thành phố Yên Bái đã chủ động nắm bắt thời cơ, vận dụng linh hoạt cơ chế, chính sách của Nhà nước và địa phương để vượt khó thành công, thận trọng tìm kiếm thị trường, đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế chung của thành phố. Bước vào xuân mới 2019, các doanh nghiệp thành phố kỳ vọng nhiều khởi sắc...

Các diện tích gieo cấy được chủ động nước tưới.

Đến nay, toàn huyện đã hoàn thành gieo cấy trên 1.800 ha đảm bảo khung lịch thời vụ, đạt 100% diện tích theo kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục