Ra mắt Hợp tác xã Dâu tằm tơ Việt Thành

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/3/2019 | 8:55:29 AM

YênBái - Vừa qua, xã Việt Thành, huyện Trấn Yên tổ chức Lễ ra mắt Hợp tác xã (HTX) Dâu tằm tơ Việt Thành. HTX được thành lập với sự tham gia tự nguyện của 11 thành viên, tổng vốn điều lệ 2 tỷ đồng.

Ngành nghề sản xuất kinh doanh của HTX là cung ứng dịch vụ trồng dâu và mua bán giống cây dâu tằm; cung ứng dịch vụ chăn nuôi tằm và mua bán tằm giống, kén tằm; mua bán vật tư phục vụ ngành dâu tằm, máy móc, thiết bị nông, lâm nghiệp... 

HTX sẽ làm cầu nối trong việc chỉ đạo, hướng dẫn sản xuất, chăn nuôi; cung cấp các dịch vụ nhằm giảm thiểu rủi ro trong sản xuất. Phương án sản xuất của HTX hướng đến mục tiêu hợp tác, tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho các thành viên; tạo ra sản phẩm đạt chất lượng đáp ứng nhu cầu của thị trường, đầu ra sản phẩm của thành viên HTX ổn định, chi phí sản xuất thấp, lợi nhuận cao. 

HTX liên kết với Công ty Dâu tằm tơ Miền Bắc trong cung ứng giống và bao tiêu sản phẩm; là cầu nối giữa các hộ trồng dâu nuôi tằm với các công ty, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước. Đồng thời, quảng bá sản phẩm, tiềm năng ra thị trường trong và ngoài nước.

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Việt Thành Trấn Yên dâu tằm

Các tin khác

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Lục Yên đã đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, nhất là trong lĩnh vực chăn nuôi hình thành những vùng sản xuất tập trung, những trang trại, gia trại có quy mô lớn.

Ước 2 tháng đầu năm 2019 tổng mức bán lẻ trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 2.554 tỷ đồng, tăng 10,10% so cùng kỳ. 



Các đại biểu tham gia động thổ xây dựng trụ sở mới Agribank Chi nhánh Yên Bái.

Ngày 6/3, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tổ chức động thổ xây dựng trụ sở Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái.

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ nông nghiệp huyện Trấn Yên hướng dẫn kỹ thuật nuôi tằm cho nông dân xã Báo Đáp.

Những năm qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên chủ động phối hợp với Công ty cổ phần Dâu tằm tơ miền Bắc (Công ty Dâu tằm tơ) đẩy nhanh tiến độ hợp đồng liên kết, tạo sự thống nhất về phương pháp và trách nhiệm mỗi bên trong hợp đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm kén, tạo thu nhập bền vững cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục