Điện lực Yên Bái sẵn sàng ứng phó với thiên tai

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/5/2019 | 8:11:09 AM

YênBái - Những năm gần đây, thời tiết diễn biến bất thường, mưa lớn kéo dài gây dông lốc, lũ ống, lũ quét làm thiệt hại về người và tài sản cũng như gây hư hỏng cho hệ thống điện.

Công nhân Điện lực Yên Bái thực hành xử lý tình huống trong diễn tập PCTT - TKCN, xử lý sự cố, an toàn năm 2019.
Công nhân Điện lực Yên Bái thực hành xử lý tình huống trong diễn tập PCTT - TKCN, xử lý sự cố, an toàn năm 2019.

Ðể chủ động ứng phó, phòng ngừa các sự cố có thể xảy ra; bảo đảm an toàn cho người dân và công trình điện toàn tỉnh trong mùa mưa bão, công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT -  TKCN) được Công ty Điện lực Yên Bái (ĐLYB) xác định là nhiệm vụ trọng tâm và quyết liệt triển khai. 

Có mặt trong buổi diễn tập PCTT - TKCN, xử lý sự cố, an toàn năm 2019 được ĐLYB tổ chức tại tổ 10, phường Đồng Tâm với các phương án cụ thể, rõ ràng mới thấy sự nỗ lực tập dượt nhằm khắc phục nhanh, xử lý kịp thời sự cố do thiên tai gây ra của cán bộ, công nhân viên Công ty. 

Với tình huống giả định được đưa ra, các đơn vị, lực lượng xung kích PCTT - TKCN điện lực cơ sở đã tích cực làm việc, nhanh chóng thực hiện công việc theo kịch bản như: khẩn trương dựng cột, kéo dây, thay cách điện... hoàn thành đúng tiến độ tái lập nguồn điện cho khu vực như kế hoạch đề ra. 

Anh Vũ Xuân Tấn - công nhân ĐLYB cho biết: "Tham gia buổi diễn tập đã giúp chúng tôi nắm chắc các bước trong xử lý để có những phản ứng nhanh trong thực tế khi có tình huống xảy ra; đồng thời, có sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận để nhanh chóng khắc phục sự cố”. 

Hiện, ĐLYB đang quản lý, vận hành trên 2.071 km đường dây trung thế và hơn 2.541 km đường dây hạ thế; 6 trạm biến áp trung gian và 1.210 trạm biến áp (TBA) phân phối. Công ty đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho sản xuất, kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân với trên 216.160 khách hàng. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 16 sự cố do mưa gió lốc làm gẫy đổ cột trung thế, hạ thế trên lưới điện. 

Ðể chủ động ứng phó, phòng ngừa các sự cố có thể xảy ra; bảo đảm an toàn cho người dân và công trình điện toàn tỉnh trong mùa mưa bão, ĐLYB đã chủ động xây dựng phương án phòng, chống lũ bão sát với tình hình thực tế; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra toàn bộ hành lang, lưới tuyến, thiết bị trên lưới và TBA, thí nghiệm định kỳ thiết bị, rà soát kiểm tra kỹ các điểm xung yếu, xử lý trước mùa mưa bão hàng năm. 

Ðồng thời, duy trì trực 24/24 giờ để xử lý kịp thời các sự cố lưới điện xảy ra. Cùng đó, thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức, diễn tập an toàn trong xử lý sự cố PCTT - TKCN để nâng cao năng lực xử lý các sự cố lưới điện do thiên tai gây ra. 

Theo ông Cao Bình Định - Phó Giám đốc, Phó Ban Chỉ huy PCTT - TKCN ĐLYB: "Xác định công tác trọng tâm là bảo đảm an toàn lưới điện trong mọi tình huống, nhất là vào mùa mưa bão, hàng năm, ĐLYB đã căn cứ mô hình tổ chức, tình hình nhân lực, điều kiện sản xuất, đặc thù lưới điện và kế hoạch sản xuất, kinh doanh để kiện toàn lại Ban Chỉ huy PCTT - TKCN. Các đơn vị thuộc ĐLYB đều chuẩn bị sẵn sàng các phương án đối phó ngay từ trước mùa mưa bão, xây dựng kế hoạch trên cơ sở vận dụng 4 tại chỗ và đề ra các giải pháp khắc phục với phương châm "an toàn, khẩn trương, hiệu quả” nhằm khôi phục việc cấp điện nhanh nhất; đặc biệt là đảm bảo an toàn cho tính mạng con người, tài sản, thiết bị khi có sự cố do thiên tai xảy ra”. 

Thanh Chi

Tags điện lực Yên Bá phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn

Các tin khác

Thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, năm 2019, huyện Văn Yên được giao chỉ tiêu hỗ trợ trồng mới 120 ha dâu nuôi tằm. Đề án hỗ trợ một lần kinh phí cho các hộ gia đình có diện tích trồng mới từ 1.000 m2 trở lên, mức hỗ trợ 10 triệu đồng/ha.

Vụ đông xuân năm nay, nông dân huyện Văn Yên gieo cấy 2.951,2 ha lúa, đạt 100,7% kế hoạch. Cơ cấu giống chủ yếu là Chiêm hương, HT1, TBR225, JO2, Thiên ưu 8... chiếm 47,9%; lúa lai chiếm 50,6% diện tích, chủ lực là giống Nhị ưu 838, Nghi hương 305, TH3-3.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh trồng mới 11.600 ha rừng, đạt 72,5% kế hoạch năm.

Đồng chí Nguyễn Phúc Cường – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Quyết định xã đạt chuẩn NTM cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Thịnh.

Chiều 30/5, UBND thành phố Yên Bái tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái về việc công nhận xã Tân Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục