Điện lực Yên Bái nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/6/2019 | 1:43:17 PM

YênBái - Để nâng cao chất lượng cung cấp các dịch vụ điện phục vụ khách hàng, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Yên Bái (ĐLYB) đã triển khai cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công (PVHCC) của tỉnh và bộ phận PVHCC tại các huyện, thị xã, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân đáp ứng tối đa tiện ích cho khách hàng sử dụng điện (SDĐ).

Điện lực Yên Bái triển khai cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm phục vụ Hành chính công của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.
Điện lực Yên Bái triển khai cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm phục vụ Hành chính công của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.

Công ty ĐLYB là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, hiện đang quản lý vận hành và kinh doanh bán điện cho các khách hàng trên địa bàn tỉnh với số lượng trên 209.000 khách hàng, trong đó, 192.431 khách hàng sinh hoạt và hơn 17.000 khách hàng ngoài sinh hoạt. 

Với nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, những năm qua, Công ty luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đồng thời, luôn chú trọng việc cải cách, đơn giản hóa về thủ tục hành chính (TTHC) nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Thực hiện Nghị quyết số 19-2017/NQ/-CP của Chính phủ và của tỉnh nhằm góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và của tỉnh, thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về việc đưa ra tiếp nhận và giải quyết các dịch vụ điện, từ ngày 1/8/2018, ĐLYB đã triển khai đưa quầy giao dịch tại Trung tâm PVHCC của tỉnh để tiếp nhận và giải quyết các dịch vụ điện trên địa bàn thành phố Yên Bái. 

Đến nay, sau gần một năm hoạt động, các dịch vụ điện đều được Công ty cung cấp đảm bảo quy định với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn và nhận được phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng SDĐ. 

Anh Phạm Minh Tuyên - Trưởng phòng Kinh doanh ĐLYB cho biết: "Hiện nay, Công ty đã triển khai đưa 14 danh mục TTHC liên quan đến dịch vụ điện thực hiện giải quyết tại Trung tâm PVHCC của tỉnh. Sau gần 1 năm triển khai và đi vào hoạt động, bộ phận giao dịch tại Trung tâm PVHCC của Công ty đã tiếp nhận và giải quyết trên 2.000 thủ tục hồ sơ cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch; trong đó, tính riêng trong 5 tháng đầu năm 2019 đã có 1.343 khách hàng đến giao dịch để giải quyết các TTHC liên quan đến các dịch vụ điện như: cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; giải quyết phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện và kết quả thời gian giải quyết cấp điện trung bình cho khách hàng đấu nối vào lưới điện trung áp là 6,40 ngày (đảm bảo quy định 7,0 ngày) và trong 6 tháng 2019, chỉ số tiếp cận điện năng của ĐLYB thực hiện là 5,64 ngày. Năm 2019, tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty với mục tiêu giảm thời gian tiếp cận điện năng xuống dưới 6,0 ngày”.

Phát huy kết quả hoạt động tại Trung tâm PVHCC của tỉnh, từ 1/6/2019, ĐLYB tiếp tục mở rộng việc triển khai tiếp nhận và giải quyết dịch vụ điện tại bộ phận PVHCC tại thị xã Nghĩa Lộ và các huyện: Yên Bình, Trấn Yên, Lục Yên, Văn Yên để giải quyết các TTHC liên quan đến các dịch vụ điện như: cấp điện mới từ lưới điện trung áp, hạ áp; giải quyết phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng như: thay đổi công suất sử dụng điện, mức SDĐ, kiểm tra công tơ, thiết bị đo đếm khác, hợp đồng mua bán điện; thay đổi hình thức mua bán điện và xử lý mất điện... cho tất cả các khách hàng là các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ và người dân trên địa bàn các huyện, thị xã. Tại bộ phận PVHCC các huyện, thị xã được bố trí từ 1 - 2 nhân viên trực tiếp nhận, giải quyết các thủ tục khi có khách hàng đến giao dịch. 

Chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn ở phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Trước đây, mỗi khi cần làm các thủ tục liên quan đến SDĐ cứ phải chạy đi, chạy lại mất rất nhiều thời gian, nhưng từ khi có bộ phận PVHCC đi vào hoạt động, tôi đến làm thủ tục cảm thấy thuận lợi hơn rất nhiều. Các anh, chị ở đây hướng dẫn làm thủ tục hồ sơ tận tình, chu đáo”.

Việc đưa các dịch vụ điện ra giải quyết tại Trung tâm PVHCC của tỉnh, các huyện, thị xã đã khẳng định sự nỗ lực, quyết tâm của ĐLYB trong cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự tận tình, chuyên nghiệp phục vụ khách hàng, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh của tỉnh.

Đức Toàn

Tags Điện lực Yên Bái dịch vụ khách hàng Hành chính công

Các tin khác
Giá vàng thế giới và trong nước tăng mạnh. Ảnh minh họa.

Sáng nay (28/6), giá vàng thế giới đi tiếp tục đi lên so với phiên trước. Giá vàng SJC sau khi đã giảm sâu bỏ xa mốc 39 triệu đồng/lượng chiều qua, thì sáng nay mốc này lại được chinh phục.

Giá xăng giảm đã kìm hãm CPI tháng 6/2019.

Qua 2 kỳ điều chỉnh giảm giá xăng dầu đã khiến CPI tháng 6/2019 giảm nhẹ.

Đội công nhân Điện lực Yên Bình lắp đặt, đấu nối trạm biến áp để đưa vào vận hành tại thôn Tân Phong, xã Tân Nguyên.

Để đảm bảo cung cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt liên tục trên địa bàn tỉnh trong mùa nắng nóng, cùng với tập trung các giải pháp cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã tích cực tuyên truyền tới mọi người dân cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Sau khi tăng mạnh hồi đầu tuần, trong phiên giao dịch ngày 26/6 giá vàng SJC giảm về sát mốc 39 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (27/6), giá vàng SJC tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới giảm nhẹ 6 USD/oz.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục