"Cà phê doanh nhân" Yên Bái tháng 6: Giải quyết vướng mắc về thủ tục đất đai, giải phóng mặt bằng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/6/2019 | 5:31:32 PM

YênBái - Chiều 29/6, UBND tỉnh tổ chức Chương trình "Cà phê doanh nhân" tháng 6 năm 2019 với chủ đề: Giải quyết những vướng mắc, khó khăn về thủ tục đất đai, giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và công tác môi trường của các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Chương trình cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 150 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự.

Với tinh thần cởi mở, dân chủ và thẳng thắn, Chương trình "Cà phê doanh nhân" tháng 6 đã có sự đổi mới trong gặp mặt. Đó là, Ban tổ chức đã bố trí lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh cùng ngồi trao đổi với các doanh nghiệp, HTX để trực tiếp nghe những đề xuất, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc với các sở, ngành trong quá trình triển khai thực hiện các dự án.



Đại diện doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu kiến nghị về các điều kiện thủ tục, hồ sơ, quy chuẩn để cấp phép hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Tại Chương trình, các doanh nghiệp, HTX kiến nghị lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan của tỉnh một số nội dung liên quan đến thủ tục xin cấp giấy chứng nhận chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp, HTX; việc chỉnh lý biến động về đất đai và hướng dẫn các doanh nghiệp về các điều kiện thủ tục, hồ sơ, quy chuẩn để cấp phép cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh.



Đại diện các doanh nghiệp cũng đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh xem xét phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và sớm chấp thuận chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp khi triển khai, thực hiên các dự án trên địa bàn (ảnh).

Công ty TNHH Việt Nam Polymer Industries đề xuất, kiến nghị tỉnh về việc giới thiệu vị trí, địa điểm nghiên cứu, khảo sát, lập hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy bao bì xuất khẩu tại Khu công nghiệp phía Nam của tỉnh do đến thời điểm hiện nay, Công ty vẫn chưa được giới thiệu vị trí, địa điểm để tiến hành triển khai Dự án.

Cũng liên quan đến trình tự, thủ tục cấp quyền sử dụng đất, đại diện Công ty TNHH Vĩnh Thành, huyện Yên Bình đề xuất, kiến nghị về việc thu hồi đất trong quá trình triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng trạm trộn sản xuất bê tông thương phẩm tại xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ; trong đó có nêu, quá trình triển khai Dự án còn gặp một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục đất đai, gây ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện.



Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh giải đáp những khó khăn, vướng mắc và ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp.

Đại diện các sở, ngành của tỉnh đã giải đáp những khó khăn, vướng mắc và ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp và HTX như đã nêu về các vấn đề liên quan đến công tác quy hoạch quản lý đất đai và trình tự, thủ tục, thẩm định hồ sơ cấp đất và cho thuê đất; công tác giải phóng mặt bằng, việc chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp, HTX…



Quang cảnh buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy nhấn mạnh: Với trách nhiệm người đứng đầu UBND tỉnh, đồng chí trân trọng cảm ơn và đánh giá cao các doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã quan tâm lựa chọn và mạnh dạn khi quyết định đầu tư vào địa bàn  Yên Bái. Chương trình "Cà phê doanh nhân" của tỉnh tổ chức định kỳ, là diễn đàn giúp chính quyền lắng nghe và kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc để chỉ đạo các cấp, các ngành của tỉnh cùng bàn giải pháp tháo gỡ cho các doanh nghiệp, HTX khi đầu tư trên địa bàn. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, bất cập trong công tác quản lý đất đai của tỉnh thời gian qua đã ảnh hưởng, tác động đến doanh nghiệp, HTX khi tiếp cận các vấn đề liên quan đến đất đai.



Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Chương trình "Cà phê doanh nhân" tháng 6 

Để nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính trong tiếp cận đất đai, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy nhấn mạnh: Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; bổ sung các quy hoạch và tạo sự đồng bộ trong quy hoạch; thực hiện đề án xây dựng cơ sở dữ liệu về quản lý đất đai, thực hiện việc số hóa, cập nhật, bổ sung công tác quy hoạch quản lý đất đai để đảm bảo phát triển  đồng bộ; tăng cường công tác quản lý đất đai; điều chỉnh giá thuê đất và nỗ lực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các doanh nghiệp, HTX khi triển khai, thực hiện dự án đầu tư cần đặc biệt quan tâm, xem xét sự phù hợp về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và quy hoạch lĩnh vực ngành có liên quan; ưu tiên các dự án đầu tư cho khu, cụm công nghiệp; ưu tiên các dự án gắn với vùng nguyên liệu và đặc biệt ưu tiên các dự án giảm thiểu tác động đến môi trường và đời sống dân cư. Đồng thời, các doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành để điều chỉnh công tác quản lý đất đai… 

Khẳng định tỉnh Yên Bái đã và đang nỗ lực đẩy mạnh cải cách  thủ tục hành chính, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các doanh nghiệp liên hệ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 3 cấp của tỉnh để giải quyết các trình tự, thủ tục, hồ sơ đảm bảo nhanh gọn, kịp thời.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tiếp thu, giải trình làm rõ một số vấn đề mà các doanh nghiệp, HTX kiến nghị liên quan đến công tác quản lý đất đai, trình tự thủ tục hồ sơ cấp chủ trương đầu tư; đồng thời đề nghị các sở, ngành liên quan của tỉnh sớm tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác quản lý đất đai mà các doanh nghiệp, HTX đã đề xuất, kiến nghị tại chương trình "Cà phê doanh nhân" tháng 6.  

Đức Toàn- Hoài Văn

Tags Cà phê doanh nhân Yên Bái giải quyết vướng mắc khó khăn thủ tục đất đai giải phóng mặt bằng

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục