Trấn Yên thành lập mới 192 hợp tác xã và tổ hợp tác

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/7/2019 | 8:09:18 AM

YênBái - Trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn huyện Trấn Yên đã thành lập mới 10 hợp tác xã, bằng 100% kế hoạch tỉnh giao; thành lập mới 182 tổ hợp tác, bằng 61% kế hoạch.

Trong những năm qua, huyện Trấn Yên đã triển khai nhiều giải pháp phát triển kinh tế tập thể, trọng tâm là các hợp tác xã (HTX) nông lâm nghiệp kiểu mới. Đồng thời, định hướng kết nối các HTX, tổ hợp tác, người dân và doanh nghiệp tham gia liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, tập trung vào một số sản phẩm có thế mạnh của huyện như: măng Bát độ, dâu tằm, chè chất lượng cao, chăn nuôi, trồng và chế biến tinh dầu quế.


Trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn huyện đã thành lập mới 10 hợp tác xã, bằng 100% kế hoạch tỉnh giao; thành lập mới 182 tổ hợp tác, bằng 61% kế hoạch. 

Nhìn chung các HTX và tổ hợp tác được thành lập từng bước đáp ứng yêu cầu của thị trường, phát triển liên kết sản xuất gắn với chuỗi giá trị góp phần giải quyết việc làm, đảm bảo đời sống cho thành viên, người lao động.

Hoàng Anh

Các tin khác
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu.

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục nghiên cứu, tháo gỡ các rào cản, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài triển khai hiệu quả các dự án đầu tư tại Việt Nam, nhất là các tập đoàn lớn có công nghệ cao, thân thiện với môi trường, có tiềm lực tài chính lớn và có các chuỗi cung ứng khu vực, toàn cầu.

Giá vàng cuối tuần duy trì mức trên 39 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước và thế giới cùng đứng ở mức cao, vàng trong nước vẫn trên 39 triệu đồng/lượng, vàng thế giới vượt qua mức kháng cự 1.400 USD/oz.

Tỉnh Quảng Ninh dự kiến chi gần 9.800 tỷ đồng xây dựng hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục nối hai bờ TP. Hạ Long.

Theo nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất thép trong nước, việc Mỹ áp thuế thép không có nhiều tác động, thậm chí còn tạo cơ hội cho các DN nội đẩy mạnh xuất khẩu thép vào thị trường Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục