Nuôi gà đen - hướng thoát nghèo của người dân Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/7/2019 | 2:25:39 PM

YênBái - Năm 2018, toàn huyện Trạm Tấu có khoảng 6.000 con gà đen, đến nay tăng lên gần 16.000 con, với trên 800 hộ chăn nuôi, trong đó có nhiều hộ nuôi từ 500 – 1.000 con/lứa. Chu kỳ nuôi ngắn, sẵn thích nghi điều kiện khí hậu vùng cao nên việc tập trung chăn nuôi gà đen ở Trạm Tấu không chỉ để bảo tồn giống gà bản địa mà còn góp phần giúp bà con nông dân dễ áp dụng để thoát nghèo.



Nuôi gà đen - hướng đi mới của người dân Trạm Tấu .

Văn Tuấn – Hoài Văn

Tags Gà đen Trạm Tấu Mù Cang Chải Yên Bái gà đen bản địa

Các tin khác
Các đại biểu Quốc hội biểu quyết thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Sở hữu trí tuệ.

Bộ Khoa học và Công nghệ cùng với Bộ Công Thương đã xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm, Luật Sở hữu trí tuệ để thực thi CPTPP theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Giá vàng trong nước tuần này đã chính thức vượt qua mốc 40 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước tuần này đã chính thức vượt qua mốc 40 triệu đồng/lượng, mốc cao nhất trong 6 năm qua.

Đồng chí Nông Việt Yên- Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải thăm hỏi các gia đình bị ảnh hưởng sau đợt mưa lũ vừa qua

Tính đến 15h00 ngày 20/7/2019, mưa lũ đã làm 1 người ở bản Mý Háng, xã Mồ Dề bị thương; 12 hộ dân bị thiệt hại về nhà cửa...

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao đổi với nông dân vùng chuyên canh lúa chất lượng cao huyện Văn Yên.

Nhằm tạo tiền đề cho kinh tế - xã hội (KT - XH) phát triển nhanh, bền vững, những năm qua, tỉnh Yên Bái luôn coi trọng phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng KT - XH theo hướng đồng bộ, từng bước hiện đại. Đây được xác định là một trong ba khâu đột phá chiến lược phát triển KT - XH trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục