Bản Lùng "hồi sinh"

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/7/2019 | 10:21:09 AM

YênBái - Ngày 19/7/2018, trận lũ xảy ra ở bản Lùng, xã Phong Dụ Thượng (Văn Yên) đã làm 15 ngôi nhà cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn; 40 hộ phải di dời đến nơi an toàn; 62 ha lúa, ngô bị vùi lấp; 8 cầu dân sinh, ngầm tràn bị phá hủy… Tổng thiệt hại trên 17 tỷ đồng. Được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh và huyện Văn Yên, sự chung tay của cộng đồng, đến nay, 100% hộ dân ở khu tái định cư bản Lùng đã thích nghi, làm chủ cuộc sống mới, vươn lên thoát nghèo.


Một góc khu tái định cư bản Lùng



No ấm đã về trên bản Lùng







Trên đồng đất mới, người dân yên tâm sản xuất lúa nước, trồng ngô, phát triển chăn nuôi gia súc

Ngọc Sơn

Tags Ban Lùng Phong dụ Thượng Văn Yên

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị

Chi cục Thuế thành phố Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác quản lý và chống thất thu thuế đối với hộ khoán trên địa bàn với sư tham gia của trên 100 đại biểu đại diện cho 17 xã, phường và cán bộ thuế các đội trực thuộc.

Giá vàng bất ngờ giảm mạnh, ảnh minh họa

Sau khi tăng giá ở phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng trong nước và thế giới bất ngờ quay đầu giảm giá.

Nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả do nhà thầu Trung Quốc xây gặp nhiều vấn đề kỹ thuật

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ Trung Quốc vào Việt Nam tăng mạnh. Đặc biệt, dòng vốn này đi theo nhiều con đường (thay đổi nguồn gốc, qua các hợp đồng EPC) và tồn tại nhiều bất cập.

Cao tốc Bắc-Nam có 60 bộ hồ sơ tham gia sơ tuyển, trong đó có 16 nhà đầu tư Trung Quốc tham gia, đông nhất trong số các doanh nghiệp ngoại dự thầu

Cao tốc Bắc-Nam có 60 bộ hồ sơ tham gia sơ tuyển, trong đó có 16 nhà đầu tư Trung Quốc tham gia, đông nhất trong số các doanh nghiệp ngoại dự thầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục