Sẽ công bố dự thảo quy định "Made in Vietnam" trong tháng 8

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/8/2019 | 8:45:21 AM

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, đã hoàn thành dự thảo quy định hàng "Made in Vietnam" và sẽ công bố, lấy ý kiến rộng rãi trong tháng 8 tới.

Đây là lần đầu tiên có quy định chi tiết về vấn đề ghi nhãn xuất xứ Việt Nam trên hàng hóa. 

Dự thảo sẽ quy định tiêu chí xác định thế nào là hàng "Made in Vietnam" tiêu thụ nội địa. 

Theo quy định hiện hành, trong nhãn hàng hóa bắt buộc phải thể hiện các nội dung gồm: Tên hàng hóa; tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa; xuất xứ hàng hóa và các nội dung khác theo tính chất của mỗi loại hàng hóa. 

Đồng thời, tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu tự xác định và ghi xuất xứ đối với hàng hóa của mình, bảo đảm trung thực, chính xác, tuân thủ các quy định của pháp luật về xuất xứ hàng hóa hoặc các hiệp định mà Việt Nam đã tham gia. 

(Theo VTV)

Các tin khác
Người dân xã Tân Lập, huyện Lục Yên cứng hóa đường giao thông nông thôn theo chương trình xây dựng nông thôn mới.

Cùng với nỗ lực hoàn thành các tiêu chí XDNTM, huyện Lục Yên còn tiến hành rà soát, đăng ký với tỉnh 16 sản phẩm đặc trưng của địa phương thuộc 5/6 nhóm sản phẩm để thực hiện Đề án "Chương trình mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2019 - 2020 và định hướng đến năm 2030.

Phiên giao dịch hôm nay 31/7, giá vàng trong nước tiếp tục tăng cao thêm từ 70.000 đồng - 160.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua, khi giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.429 USD/ounce.

Nem nắm huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định được công nhận là sản phẩm OCOP.

Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương cho biết hiện nay đã có 6 tỉnh thẩm định, xét công nhận cho 269 sản phẩm OCOP. Mục tiêu về tổng số sản phẩm OCOP từ 53 tỉnh đã có kế hoạch hoặc đề án được chuẩn hoá chất lượng đến năm 2020 phấn đấu đạt trên 3.500 sản phẩm. Dự kiến nguồn lực huy động đạt gần 8.860 tỷ đồng.

Dự án phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm quế Văn Yên là 1 trong 6 sản phẩm được UBND huyện phê duyệt.

Thực hiện các dự án liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm theo quyết định của UBND tỉnh, huyện Văn Yên được phê duyệt thực hiện 6 dự án chuỗi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục