EU bắt đầu kiểm tra chặt chẽ nông sản Việt Nam từ 1-9

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/9/2019 | 8:08:12 AM

Thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT), từ ngày 1-9-2019, Ủy ban châu Âu (EU) bắt buộc áp dụng yêu cầu kiểm dịch thực vật chặt chẽ đối với nhiều loại nông sản nhập khẩu từ các nước ngoài EU, trong đó có Việt Nam.

Vì vậy, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật Hoàng Trung vừa ký Công văn số 2393/BVTV-KD yêu cầu các chi cục kiểm dịch thực vật vùng thực hiện kiểm tra các lô hàng xuất khẩu theo đúng quy định về kiểm dịch thực vật của EU.

Đối với các lô trái có múi và xoài tươi xuất khẩu, phải được sản xuất từ các vườn đã được cơ quan kiểm dịch thực vật kiểm tra và đảm bảo không nhiễm ruồi đục quả.

Thông tin về vườn không nhiễm ruồi hoặc thông số về xử lý phải được ghi vào giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật để đảm bảo truy xuất nguồn gốc.
(Theo SGGP)

Các tin khác
Ngành giao thông - vận tải tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả mưa bão tại khu vực đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải.

Mù Cang Chải là huyện vùng cao, đường sá đi lại khó khăn, địa bàn phần lớn là rừng núi, độ dốc lớn, nhiều khe sâu và suối lớn; hàng năm thường xảy ra bão lốc, lũ ống, lũ quét, sạt lở ở những nơi có ta luy cao, độ dốc lớn.

Mô hình nuôi nhím tại thôn Khe Đồng, xã Đại Lịch mang lại thu nhập cao.

Với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự đồng thuận của nhân dân, năm 2016 Đại Lịch là 1 trong 3 xã đầu tiên của huyện Văn Chấn cán đích nông thôn mới (NTM).

7 tháng năm 2019, số thu ngân sách trên địa bàn huyện Văn Yên mới đạt trên 70 tỷ đồng, bằng 41,2% dự toán tỉnh giao. Một số sắc thuế thu đạt thấp là thu ngoài quốc doanh đạt 20,9 tỷ đồng, bằng 44,5% dự toán giao; thu tiền giao đất đạt 15,5 tỷ đồng, bằng 19,4%.

Khu vực Quảng trường 19 - 8 thuộc phường Đồng Tâm.

Thời gian qua, Đảng bộ phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã tập trung chỉ đạo và đưa ra các giải pháp cụ thể lãnh đạo, huy động mọi nguồn lực, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong đó điểm nhấn là xây dựng thành công mô hình điểm đô thị văn minh của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục