Xem xét điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/9/2019 | 2:04:26 PM

Trước các thông tin về khả năng điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh tính thuế thu nhập cá nhân trong năm nay, Tổng cục Thuế đã chính thức lên tiếng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tổng cục Thuế cho biết, tính đến tháng 6/2019, chỉ số giá tiêu dùng CPI đã tăng thêm 18,17%, chưa đến mức phải điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh theo quy định của Luật thuế Thu nhập Cá nhân.

Tuy nhiên, theo chỉ đạo điều hành của Chính phủ, dự kiến mức tăng CPI năm 2019 khoảng dưới 4%, dẫn đến chỉ số giá tiêu dùng có thể vượt trên 20%, so với thời điểm thuế thu nhập cá nhân có hiệu lực. Vì vậy, Tổng cục Thuế đang phối hợp với đơn vị có thẩm quyền của Bộ Tài chính để nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh theo đúng quy định của Luật, báo cáo Chính phủ trình Ủy ban thường vụ Quốc hội, Quốc hội xem xét quyết định.

(Theo VTV)

Các tin khác
Người dân được hỗ trợ tốt nhất khi đến bộ phận

Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nói chung và tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế (NNT) có vai trò rất lớn.

Yên Bái là một trong 44 tỉnh cả nước thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR). Toàn tỉnh hiện có hơn 14.000 chủ rừng là hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư. Những năm qua, thực hiện chính sách chi trả DVMTR không chỉ giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ rừng mà còn góp phần tăng thu nhập, tạo động lực để người dân gắn bó với rừng.

Thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT), từ ngày 1-9-2019, Ủy ban châu Âu (EU) bắt buộc áp dụng yêu cầu kiểm dịch thực vật chặt chẽ đối với nhiều loại nông sản nhập khẩu từ các nước ngoài EU, trong đó có Việt Nam.

Ngành giao thông - vận tải tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả mưa bão tại khu vực đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải.

Mù Cang Chải là huyện vùng cao, đường sá đi lại khó khăn, địa bàn phần lớn là rừng núi, độ dốc lớn, nhiều khe sâu và suối lớn; hàng năm thường xảy ra bão lốc, lũ ống, lũ quét, sạt lở ở những nơi có ta luy cao, độ dốc lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục