Nâng mức cho vay cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã và người lao động

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/10/2019 | 9:14:45 AM

Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, mức vay tối đa là 2 tỷ đồng/dự án và không quá 100 triệu đồng cho 1 người lao động được tạo việc làm...

Cùng với việc thay đổi mức vay, thời hạn vay vốn cũng được tăng từ không quá 60 tháng lên tối đa 120 tháng.
Cùng với việc thay đổi mức vay, thời hạn vay vốn cũng được tăng từ không quá 60 tháng lên tối đa 120 tháng.

Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2019 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61/2015 quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm theo hướng nâng mức vay ưu đãi từ Quỹ quốc gia về việc làm đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh và người lao động.

Cụ thể, đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, mức vay tối đa là 2 tỷ đồng/dự án và không quá 100 triệu đồng cho 1 người lao động được tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm. Đối với người lao động, mức vay tối đa là 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, thời hạn vay vốn cũng được tăng từ không quá 60 tháng lên tối đa 120 tháng.

Về điều kiện bảo đảm tiền vay, Nghị định 74/2019 quy định đối với mức vay từ 100 triệu đồng trở lên, cơ sở sản xuất, kinh doanh phải có tài sản bảo đảm tiền vay theo quy định pháp luật về giao dịch bảo đảm.

Về lãi suất vay vốn đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh và người lao động (tại khoản 1 Điều 12 Luật Việc làm), Nghị định 74/2019 sửa đổi theo hướng tăng từ bằng lãi suất cho vay đối với hộ nghèo lên bằng lãi suất cho vay đối với hộ cận nghèo.

Ngoài ra, Nghị định 74 cũng sửa đổi một số nội dung khác liên quan đến điều kiện bảo đảm tiền vay đối với người lao động vay vốn ưu đãi để đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; huy động nguồn vốn để cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Nghị định có hiệu lực từ ngày 8/11 tới.

(Theo VOV)

Các tin khác
Giá gas tăng vọt từ ngày 1-10

Theo các đầu mối nhập khẩu gas trên địa bàn TPHCM, giá gas thế giới tháng 10-2019 đã tăng 72.5 USD/tấn so với giá gas tháng 9. Do đó giá gas bán lẻ đến tay người tiêu dùng cũng sẽ tăng mạnh từ hôm nay (1-10).

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng phát biểu.

Sáng 30-9, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố các quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc hợp nhất các Chi cục Thuế để thành lập các Chi cục Thuế khu vực trực thuộc 35 Cục Thuế tỉnh, thành phố.

Sản xuất đá ốp lát ở Công ty TNHH Đá cẩm thạch R.K Việt Nam.

Cục Thuế Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị tuyên dương gần 100 tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế và trao các danh hiệu thi đua cho tổ chức, cá nhân.

Việc xây dựng bản đồ phòng, chống ứng phó thiên tai cụ thể, chi tiết là điều kiện tốt để mỗi tổ chức, người dân huyện Yên Bình thực hiện phòng ngừa, giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai cũng như thuận lợi trong phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục