Thị trấn Thác Bà sớm hoàn thành thu ngân sách

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/11/2019 | 7:57:28 AM

YênBái - Năm 2019, thị trấn Thác Bà được giao thu ngân sách 1 tỷ 024 triệu đồng. Đến hết tháng 10, số thu đạt 1 tỷ 066 triệu đồng, bằng 104% kế hoạch.

Gia đình ông Nguyễn Duy Khiêm, khu phố 4, thị trấn Thác Bà luôn chấp hành đầy đủ mọi quy định về chính sách, pháp luật thuế.
Gia đình ông Nguyễn Duy Khiêm, khu phố 4, thị trấn Thác Bà luôn chấp hành đầy đủ mọi quy định về chính sách, pháp luật thuế.

Nằm ở trung tâm vùng Đông Hồ, huyện Yên Bình, thị trấn Thác Bà có nhiều thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Đây cũng là điều kiện để thị trấn thực hiện tốt công tác thu ngân sách (TNS). Do đó, nhiều năm qua, thị trấn luôn là một trong những địa phương hoàn thành sớm các chỉ tiêu TNS và có số thu vượt cao ở huyện Yên Bình.

Năm 2019, thị trấn Thác Bà được giao TNS 1.024 triệu đồng. Đến hết tháng 10, số thu đạt 1.066 triệu đồng, bằng 104% kế hoạch, trong đó, tiền giao đất thu trên 369 triệu đồng, đạt 101% kế hoạch. Đạt kết quả đó, là do có sự chỉ đạo chặt chẽ, cương quyết, kịp thời của cấp ủy, chính quyền trong nhiệm vụ TNS. 

Đồng chí Trần Kiên - Chủ tịch UBND thị trấn cho biết: ngay từ đầu năm, thị trấn đã tổ chức rà soát, đánh giá, phân tích từng nguồn thu, dựa vào tiềm lực của từng khu phố để giao chỉ tiêu cho phù hợp. Trong kế hoạch giao, đều có sự thống nhất, bàn bạc dân chủ giữa Đảng ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể và bí thư chi bộ, tổ trưởng khu phố. 

Đồng thời, chỉ đạo cán bộ thuế tăng cường bám sát địa bàn để kịp thời cùng cơ sở tháo gỡ khó khăn, quản lý chặt chẽ các nguồn thu, xây dựng giải pháp cụ thể cho từng sắc thuế. Cùng đó, tích cực tuyên truyền về quyền lợi, nghĩa vụ của người nộp thuế, vận động các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân chấp hành các quy định pháp luật về chính sách thuế để người nộp thuế hiểu và thực hiện. 

Đến thăm cơ sở kinh doanh chế biến gỗ rừng trồng của ông Nguyễn Duy Khiêm, khu phố 4 hiện có 4 máy xẻ và 2 máy bóc, mỗi tháng cơ sở của ông tiêu thụ từ 150 m khối gỗ rừng trồng trở lên và tạo việc làm, thu nhập cho 20 lao động với mức lương trung bình 4,5 triệu đồng/người/tháng. 

Ông Khiêm chia sẻ: "Sản xuất kinh doanh ổn định, gia đình tôi luôn chấp hành đầy đủ mọi quy định về chính sách, pháp luật thuế, thực hiện kê khai doanh số chính xác, kịp thời và mỗi năm tôi đóng góp cho ngân sách địa phương trên 10 triệu đồng”. 

Xác định thu thuế môn bài là một trong những nhiệm vụ thu quan trọng, tạo tiền đề và động lực để hoàn thành tốt các khoản thu khác trong năm, thị trấn đã tổ chức điều tra lại quy mô kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh làm cơ sở điều chỉnh mức thu lệ phí môn bài, mức thuế khoán theo đúng chính sách quy định. 

Toàn thị trấn hiện có gần 200 hộ hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, dịch vụ đang thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Để tránh thất thoát nguồn thu, bên cạnh việc thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật thuế, nhất là các chính sách thuế mới đến mọi tổ chức, cá nhân, thị trấn Thác Bà còn chủ động chỉ đạo cán bộ chuyên môn phối hợp với cán bộ thuế phụ trách địa bàn kiểm tra rà soát, đưa các hộ phát sinh trên địa bàn vào bộ quản lý thuế, đôn đốc các cơ sở thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. 

Năm 2019, thị trấn Thác Bà phấn đấu thực hiện hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn đề ra, do đó, ngoài việc vận động nhân dân tập trung chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi,  thị trấn Thác Bà còn khuyến khích người dân phát triển các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ - tiểu thủ công nghiệp phù hợp với quy hoạch và lợi thế của địa phương, góp phần nâng cao đời sống người dân và tăng nguồn TNS địa phương. 

Từ nay đến cuối năm, thị trấn Thác Bà tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về thuế tới mọi tổ chức, hộ gia đình, cá nhân. Đồng thời, tăng cường quản lý các khoản thu, chống thất thu, tập trung vào những lĩnh vực chiếm tỷ trọng lớn trong TNS tại địa phương, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời, không để nợ đọng... phấn đấu TNS trên địa bàn đạt khoảng 1.400 triệu đồng, vượt 40% so với kế hoạch đã đề ra. 

Thanh Chi

Tags Thị trấn Thác Bà hoàn thành thu ngân sách thuế môn bài

Các tin khác
Giá vàng trong nước giữ đà tăng nhẹ.

Giá vàng trong nước tăng duy trì ở mức trên 42 triệu đồng/lượng trong khi vàng thế giới giữ nguyên.

Bộ Tài chính công bố Báo cáo ngân sách dành cho công dân

Nhằm cung cấp những thông tin về dự toán ngân sách nhà nước cho người dân một cách dễ hiểu và đơn giản nhất, Bộ Tài chính đã công bố “Báo cáo ngân sách dành cho công dân về Dự toán ngân sách Nhà nước năm 2020 trình Quốc hội”.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà chia sẻ tại nghị trường Quốc hội.

Theo Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, nếu bây giờ cho lùi thời hạn hay cho miễn tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước thì người dân sẽ được hưởng lợi.

Tàu bay Airbus A321XLR của hãng hàng không Vietjet.

Vietjet sẽ trở thành một trong những hãng hàng không đầu tiên trên thế giới khai thác dòng tàu tầm xa vượt trội A321XLR của Airbus nhằm mở rộng mạng bay quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục