Chị Lê Thị Hương thu nhập khá từ cây ăn quả

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/11/2019 | 1:54:38 PM

Chị Lê Thị Hương ở tổ 3, phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái là một tấm gương phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi từ mô hình trồng ổi, bưởi. Đồng thời, chị cũng là một hội viên tham gia tích cực các hoạt động của hội phụ nữ, các phong trào của địa phương.

Chị Lê Thị Hương (phía trước) chia sẻ kinh nghiệm trồng bưởi với chị em phụ nữ trong phường Hợp Minh.
Chị Lê Thị Hương (phía trước) chia sẻ kinh nghiệm trồng bưởi với chị em phụ nữ trong phường Hợp Minh.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, chị Hương luôn trăn trở tìm cách đưa kinh tế gia đình đi lên, tạo điều kiện cho các con ăn học. Những năm trước, chị tập trung trồng chè; tuy nhiên, cây chè cho hiệu quả kinh tế thấp, không ổn định. 

Sau một thời gian học hỏi kinh nghiệm, đọc trên sách báo và được tham gia các lớp tập huấn của Hội Phụ nữ phường tổ chức, năm 2016, chị Hương bắt đầu chuyển sang trồng bưởi, ổi. Hiện nay, chị có 200 gốc ổi, 400 gốc bưởi đã mang lại thu nhập khá. 

Chị Hương cho biết: "Để ổi không bị sâu bệnh, khi cây bắt đầu nở hoa, chờ khi quả non được khoảng một tháng, tôi dùng túi nilon bọc lại. Làm cách này, quả ổi không bị sâu bệnh hại tấn công nên không phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Trồng cây ổi xen với bưởi cũng hạn chế được sâu bọ và bệnh vàng lá”. 

Nhờ chăm sóc đúng kỹ thuật nên cây ổi đem lại năng suất cao. Trung bình mỗi tháng, riêng vườn ổi cho thu nhập khoảng 6 triệu đồng và bưởi năm nay cũng bắt đầu cho thu hoạch. Ngoài trồng cây ăn quả, gia đình chị Hương còn trồng rừng, với 4,5 ha keo mỗi năm gia đình chị thu về khoảng 40 - 50 triệu đồng.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Hương còn là một hội viên tích cực của Hội Phụ nữ phường Hợp Minh tham gia các phong trào thi đua yêu nước; tích cực vận động các chị em hội viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong sản xuất. Cùng đó, chị và gia đình luôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.        

Hoài Linh

Các tin khác
Số tiền giả mệnh giá 500.000 đồng bị Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang thu giữ ngày 31-10-2019.

Để tránh rủi ro nhận phải tiền giả, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người tiêu dùng cần nắm rõ các đặc điểm bảo an của tiền thật và có thói quen kiểm tra đồng tiền khi giao dịch tiền mặt theo hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo nhận giải CEO ngành hàng không của năm 2019

Tổng giám đốc Vietjet, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, đã được cộng đồng hàng không thế giới bình chọn là CEO của năm 2019 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương...

3 doanh nghiệp mới thu hút đầu tư sản xuất vào Cụm công nghiệp Âu Lâu, thành phố Yên Bái là Công ty cổ phần Thương mại và Sản xuất LTT với Dự án nhà máy công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng (dung dịch thủy ngân hữu cơ MMA), Công ty TNHH Việt Nam Polymer industries với Dự án nhà máy sản xuất bao bì PP - bao Jumbo xuất khẩu, Công ty TNHH ngành gỗ Hồng Nguyên với Dự án nhà máy sản xuất ván ép.

Công trình cải tạo, nâng cấp bờ hồ thị trấn Yên Thế phấn đấu hoàn thành trước tết Nguyên đán 2020.

Năm 2019, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Lục Yên quản lý 118 công trình, trong đó, có 54 công trình chuyển tiếp và 64 công trình khởi công mới, với mức đầu tư trên 274 tỷ đồng. Đến ngày 22/10, huyện đã giải ngân được trên 75% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục