Yên Bái: Giải ngân vốn đầu tư công đạt 55,3%

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/11/2019 | 8:18:41 AM

YênBái - Năm 2019, tỉnh Yên Bái được phân bổ, giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công trên 3.900 tỷ đồng. Đến hết tháng 10, tổng vốn giải ngân mới đạt trên 2.240 tỷ đồng, bằng 55,3% kế hoạch, tăng 33,3% so với cùng kỳ.

Khu vực vốn nước ngoài ODA có tiến độ giải ngân thấp nhất, mới đạt 81,6 tỷ đồng bằng 14% kế hoạch năm.


Nguyên nhân là do một số dự án sử dụng vốn nước ngoài gồm vốn cấp phát và vốn vay lại chủ đầu tư đã có hồ sơ rút vốn gửi Bộ Tài chính nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết và chưa rút đủ vốn như: Dự án Đô thị miền núi phía Bắc; Dự án Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn; một số dự án đã triển khai dở dang nhưng còn thiếu vốn trung hạn so với hiệp định được ký kết; một số dự án do thủ tục điều chỉnh, bổ sung phải chờ ý kiến của các bộ ngành trung ương nên kéo dài thời gian thực hiện. 

Ngoài ra, một số dự án ODA chưa được ký hiệp định vay vốn; một số dự án chưa được giao bổ sung kế hoạch vốn trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 nên chưa có cơ sở triển khai thực hiện. 

Cùng đó, những vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đã ảnh hưởng tới tiến độ thực hiện và giải ngân các nguồn vốn đầu tư công.

Nguyễn Hồng 

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Từ đầu năm đến nay, trước diễn biến của bệnh dại có chiều hướng lây lan và bùng phát, tỉnh Yên Bái đã quan tâm chỉ đạo cơ quan chuyên môn đẩy mạnh tiêm phòng cho đàn chó. Qua đó, đến hết tháng 10, toàn tỉnh đã tiêm được gần 80.000 liều vắc-xin phòng dại, đạt 100% so với kế hoạch.

Trạm thu phí trên tuyến quốc lộ 5 đã triển khai thu phí ETC nhưng chưa có nhiều phương tiện sử dụng.

Chiều 14-11, Bộ Giao thông Vận tải đã có thông cáo báo chí về tình hình vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC).

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, EVN vẫn cam kết bảo đảm cung ứng điện trong những tháng cuối năm.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, để bảo đảm nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong các tháng cuối năm EVN đã phải tăng cường huy động nguồn điện từ các nhà máy nhiệt điện than và nguồn điện chạy dầu. Trong đó, riêng nguồn điện chạy dầu dự kiến năm 2019 phải huy động khoảng 2,57 tỷ kWh. Đây là nguồn điện có chi phí rất cao.

Có thể nhập khẩu thịt lợn để ăn Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Nội dung trên được Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa ra tại buổi làm việc về công tác bảo đảm hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục