Mỹ công nhận tương đương hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm cá tra Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/11/2019 | 8:46:31 AM

Bộ Nông nghiệp Mỹ đã chính thức công nhận hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) cá da trơn của Việt Nam tương đương với hệ thống kiểm soát ATTP của quốc gia này.

Vùng nuôi cá tra thương phẩm ở huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp được cấp mã số nhận diện. (Ảnh minh họa)
Vùng nuôi cá tra thương phẩm ở huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp được cấp mã số nhận diện. (Ảnh minh họa)

Đây là nỗ lực rất lớn của cả ngành cá tra nước ta trong việc đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm từ khâu nuôi, chế biến cho đến xuất khẩu. Công nhận của Mỹ tiếp tục khẳng định, năng lực kiểm soát chất lượng cá tra của Việt Nam đáp ứng các tiêu chí khắt khe nhất. 

Tin vui là trong đợt xem xét hành chính mới đây, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã công bố mức thuế chống bán phá giá sơ bộ giảm nhiều lần so với đợt trước. Đặc biệt, có 2 doanh nghiệp cá tra Việt Nam được giảm về mức thuế 0%. Như vậy, sau nhiều nỗ lực, ngành cá tra Việt Nam đang dần vượt qua cả rào cản kỹ thuật lẫn thương mại để chinh phục thị trường Mỹ.

(Theo VTV)

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Trạm Tấu thực tế mô hình thâm canh cây khoai sọ tại thôn Tà Xùa, xã Bản Công.

Với giá bán trung bình 15.000 đồng/kg như hiện nay, trừ chi phí ban đầu, mỗi ha khoai sọ đem về cho người trồng trên 43 triệu đồng, cao hơn hẳn so với trồng lúa nương và một số cây trồng khác trên cùng diện tích.

Giá thịt lợn tăng cao nên sức mua của người tiêu dùng giảm.

Chị Đỗ Thị Tuyến - một tiểu thương bán thịt lợn lâu năm cho biết: "Chúng tôi đang bắt lợn hơi có giá từ 73.000 - 74.000 đồng/kg nên phải bán ra mức cao nhất là 130.000 đồng/kg đối với mông sấn, ba chỉ...".

Gian lận thương mại, rủi ro lớn cho ngành gỗ Việt.

Để gây áp lực đối với Trung Quốc, Mỹ đã áp thuế bổ sung 25% đối với 44 mã hàng gỗ dán nhập khẩu từ Trung Quốc, có hiệu lực từ ngày 10/5/2019.

Ảnh minh họa

Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có tổng chiều dài 392km, diện tích đất sử dụng trên 1.650ha, vốn đầu tư là 100 nghìn tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục