Lục Yên: Gần 170 hộ tham gia các làng nghề truyền thống

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/12/2019 | 7:46:19 AM

YênBái -

Làng nghề tranh đá quý Lực Yên.
Làng nghề tranh đá quý Lực Yên.

Những năm qua, huyện Lục Yên chú trọng phát triển làng nghề, tạo thị trường tiêu thụ và tạo việc làm cho lao động nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, huyện đã có 4 làng nghề được UBND tỉnh công nhận là các làng nghề: thêu dệt thổ cẩm Thôn 2 Túc, xã Phúc Lợi; chế tác đá mỹ nghệ thôn Cây Mơ, xã Liễu Đô; sản xuất tranh đá quý tại tổ dân phố 7, thị trấn Yên Thế; chế tác đá mỹ nghệ Thôn 1, xã Tân Lĩnh với tổng số gần 170 hộ tham gia. Lợi nhuận hàng năm của các làng nghề đạt gần 17 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương.

B.T

Tags Lục Yên làng nghề truyền thống

Các tin khác
Lực lượng chức năng Văn Chấn kiểm tra hiện trường

Tình trạng khai thác, vận chuyển, buôn bán đá cảnh, đá mỹ nghệ trái phép ở xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái đã diễn ra khoảng chục năm nay.

Công nhân Công ty TNHH Sản xuất bao bì trong giờ làm việc.

Năm 2019 kế hoạch sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH Sản xuất bao bì được Tổng Công ty Xi măng Yên Bình giao khá cao. Cụ thể, sản lượng sản xuất 21 triệu vỏ bao; doanh thu 110 tỷ đồng và là năm Công ty được giao các chỉ tiêu lớn nhất từ trước đến nay, trong đó, chỉ số doanh thu bán tăng đến 10% so với kế hoạch năm 2018.

Giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục giảm

Giá vàng trong nước và thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp, giá vàng thế giới thấp hơn giá bán vàng SJC 590.000 đồng/lượng.

Lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm soát khâu lưu thông hàng hóa.

Hơn tháng nữa là tết Nguyên đán Canh Tý 2020 nên lúc này các ngành, các cấp, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang hối hả đẩy mạnh sản xuất, nhập hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm và tết Nguyên đán. Hàng hóa phong phú, giá ổn định, thậm chí có nhiều mặt hàng được các nhà sản xuất giảm giá khá sâu để kích thích tiêu dùng - đó là cảm nhận chung của nhiều người tiêu dùng từ thành phố đến nông thôn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục