Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/12/2019 | 10:47:25 AM

YênBái - Sáng 12/12, Sở Công thương Yên Bái phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2019.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Đối tượng tuyên truyền là lãnh đạo, chuyên viên UBND, Phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện, thị, thành phố; một số doanh nghiệp, thương mại trên địa bàn tỉnh và người dân trên địa bàn thành phố Yên Bái.


Tại Hội nghị, các hội viên đã lần lượt được nghe lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Yên Bái, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng trình bày, phổ biến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Yên Bái; Luật Bảo vệ người tiêu dùng - một số kết quả thực thi trong thời gian qua; hoạt động bán hàng đa cấp - quy định và thực tiễn; tuyên truyền Chỉ thị 30-CT/TW và kế hoạch Ngày quyền của người tiêu dùng năm 2020; các kế hoạch, văn bản của tỉnh Yên Bái về triển khai thực hiện Chỉ thị 30. 

Qua đó, các học viên đã hiểu rõ hơn về những nội dung của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, phương thức giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, đồng thời nêu cao tinh thần cảnh giác khi mua hàng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; nói không với khuyến mại, bán hàng đa cấp bất chính, du lịch không đồng.

Hùng Cường

Các tin khác
Cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Trạm Tấu kiểm tra công trình thủy lợi Km 17, xã Trạm Tấu.

Trong 2 năm 2018 - 2019, toàn huyện có 13 dự án thuộc vốn Chương trình 135 được khởi công với tổng mức đầu tư trên 22 tỷ đồng thì cả 13 công trình đều là thủy lợi.

Các thành viên Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP huyện Trấn Yên

Thực hiện Đề án Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của huyện giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2030, huyện Trấn Yên có 2 chủ thể đăng ký dự thi sản phẩm OCOP là sản phẩm trà Bát tiên của HTX Sản xuất chè xanh chất lượng cao xã Bảo Hưng, sản phẩm quế điếu của HTX Quế hồi Việt Nam (xã Đào Thịnh).

Năm 2019, toàn tỉnh gieo ươm, chăm sóc được 110,192 triệu cây giống lâm nghiệp các loại.

Năm 2019, toàn tỉnh Yên Bái gieo ươm, chăm sóc được khoảng 110,192 triệu giống cây lâm nghiệp các loại; diện tích rừng trồng mới cả năm đạt 16.344,8 ha, vượt 2,15% kế hoạch.

ADB điều chỉnh tăng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vừa điều chỉnh tăng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam lên mức 6.9% cho năm 2019 và 6.8% cho năm 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục