Nhịp cầu nối những bờ vui

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/12/2019 | 10:44:42 AM

YênBái - Năm nay, ông Nguyễn Xuân Thành ở thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tròn 75 tuổi. Chưa bao giờ ông vui như hôm nay khi biết công trình cầu Cổ Phúc sẽ được khởi công vào ngày 22/12 này. Đó là niềm mong mỏi gần hết đời người của ông cũng như nhiều thế hệ người dân sinh cơ lập nghiệp phía bên kia sông Hồng.


Khỏi phải nói, anh Đoàn Văn Sỹ cũng như hàng ngàn hộ dân ở các xã: Y Can, Minh Tiến, Quy Mông, Kiên Thành đang hàng ngày, hàng giờ  chờ đợi giây phút phát lệnh khởi công công trình cầu Cổ Phúc. Bởi đây là mong ước bao đời nay của họ, nhất là sau khi công trình này đưa vào sử dụng sẽ kết nối các xã phía hữu ngạn sông Hồng với trung tâm huyện Trấn Yên, chấm dứt cảnh chờ đợi đò qua sông họ đã  trải qua bao đời nay.



Sau khi hoàn thành, cầu Cổ Phúc sẽ kết nối các xã hữu ngạn sông Hồng với trung tâm huyện, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.  

Dự án công trình cầu Cổ Phúc có tổng mức đầu tư 330 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng phần cầu và đường dẫn hai đầu cầu là 211 tỷ đồng, còn lại là chi phí khác. 

Cầu thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, gồm 6 nhịp, dài khoảng 400m, rộng 12m. Điểm đầu của Dự án tại nút giao ngã ba nhà thờ trên tuyến tỉnh lộ 163, lý trình Km14 + 800 thuộc thị trấn Cổ Phúc; điểm cuối giao cắt với tuyến tỉnh lộ 166 tại lý trình Km8 + 700 thuộc xã Y Can. 

Dự án có tổng diện tích thu hồi trên  63.508 m2, với 131 hộ, cá nhân và tổ chức bị ảnh hưởng. Đây là một trong 12 công trình trọng điểm chào mừng Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, hơn cả là đáp ứng mong mỏi của nhân dân các xã hai bên bờ sông nên tất cả các hộ phải di dời, thu hồi đất đều vui vẻ, phấn khởi chấp hành.

Là đơn vị chủ đầu tư, trong thời gian qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã phối hợp với huyện Trấn Yên và đơn vị liên quan làm tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, nên đến nay công trình cầu Cổ Phúc đã đảm bảo các điều kiện nhanh nhất để khởi công công trình vào ngày mai- 22/12.

Cùng với các cầu: Yên Bái, Văn Phú, Tuần Quán, Bách Lẫm, Mậu A, Trái Hút, cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hồng trên địa bàn tỉnh Yên Bái, sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, sẽ nối đôi bờ mơ ước của người dân 4 xã Y Can, Minh Tiến, Quy Mông, Kiên Thành bao đời nay đi sang trung tâm huyện bằng bến đò Y Can cũ kỹ. Cầu Cổ Phúc sẽ kết nối các xã hữu ngạn sông Hồng với trung tâm huyện, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.  

Văn Tuấn – Mạnh Cường

Các tin khác

Ngân hàng Nhà nước thực hiện các biện pháp quản lý, sử dụng tiền mệnh giá nhỏ, lẻ hợp lý, tiết kiệm trong dịp Tết, đồng thời phải bảo đảm các hệ thống thanh toán hoạt động ổn định, thông suốt.

Ảnh minh họa

Theo Nghị định 96/2019/NĐ-CP quy định về khung giá đất vừa được Chính phủ ban hành, mức giá tối đa đối với đất ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là 162 triệu đồng/m2.

Đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm... để bù đắp thịt lợn

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có Công điện gửi ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản nhằm bù đắp lượng thịt lợn thiếu hụt do bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Ảnh minh họa

Hãng hàng không Vietjet vừa khai trương 3 đường bay kết nối Đà Nẵng với Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục