Xe khách bắt đầu tăng giá vé dịp Tết

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/1/2020 | 8:37:54 AM

Các doanh nghiệp thực hiện tăng giá vé chủ yếu chạy các tuyến đường dài như Đắk Lắk, Huế, miền Đông... do doanh nghiệp phải phụ thu cho 1 chiều chạy vắng khách.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã đề nghị các doanh nghiệp cố gắng giữ ổn định giá cước vận tải dịp Tết, không tăng giá vé tùy tiện và thu giá cao hơn niêm yết. Thế nhưng, tính đến ngày cuối cùng của tháng 12, đã có một vài doanh nghiệp bắt đầu tăng giá vé.

Tại bến xe Nước Ngầm, hiện tại bến có 74 tuyến của 136 doanh nghiệp vận tải chạy đến 27 tỉnh thành phố. Dịp cao điểm cuối năm, đặc biệt là Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, bến đã có kế hoạch tăng cường xe cụ thể cho từng tuyến, đặc biệt là với các tuyến đông hành khách như: Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng…

Trong những ngày đông khách cần giải tỏa sớm, bến sẽ huy động xe tăng cường vào những thời điểm cao điểm thích hợp.Tính đến nay, bến đã ghi nhận có 4 doanh nghiệp vận tải thông báo xin tăng giá vé dịp Tết.

Mức giá doanh nghiệp tăng thêm từ 50-60% so với ngày thường. Các doanh nghiệp thực hiện tăng chủ yếu chạy các tuyến đường dài, như Đắk Lắk, Huế, miền Đông… Lý do là doanh nghiệp phải phụ thu cho một chiều chạy vắng khách.

Công ty CP quản lý bến xe Hà Nội cho biết, lượng hành khách đi lại trong dịp cao điểm cuối năm sẽ dàn đều trong cả đợt, tuy nhiên sẽ tập trung cao hơn vào trước ngày 23 tháng Chạp và ngày bắt đầu được nghỉ của nhà nước.

Dự kiến lượng khách qua bến trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán sẽ tăng khoảng 130% đến 150% so với ngày thường. Từ thực tế này, công ty đã có kế hoạch tăng cường xe cho từng bến. Cụ thể, dịp Tết Dương lịch tăng cường 120 xe cho ba bến xe là Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm. Với đợt cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý, sẽ tăng cường 2.200 xe cho các bến thành viên.

Tại bến xe Giáp Bát, tính đến hết ngày 31/12, bến chưa nhận được bất kỳ thông báo tăng cước vận tải nào của doanh nghiệp. 

Sở GTVT Hà Nội và các cơ quan chức năng sẽ ghi nhận các ý kiến của các đơn vị vận tải, điều hành bến để có phương án tốt nhất phục vụ Tết. Sở GTVT cũng đề nghị các doanh nghiệp cố gắng giữ ổn định giá cước vận tải dịp Tết, không tăng giá vé tùy tiện và thu giá cao hơn niêm yết.
(Theo VTV)

Các tin khác
Đoàn công tác tỉnh Vân Nam, Trung Quốc khảo sát tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Yên Bái.

Những năm qua, chủ động hội nhập và hợp tác quốc tế, tăng cường các hoạt động ngoại giao kinh tế lag một trong nhừng nhiệm vụ được tỉnh Yên Bái ư tiên hàng đầu.

Năm 2019, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái đã chú trọng đổi mới nội dung phương thức thực hiện hoàn thành thắng lợi 8/8 chỉ tiêu theo Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy. Đây sẽ là tiền đề để Hội Nông dân tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020, đưa đời sống người nông dân Yên Bái ngày một nâng cao.

Sản phẩm bột cacbonnatcanxi của Công ty cổ phần Eco Green Plastic đã xuất đi hàng chục nước trên thế giới.

Mặc dù sản xuất công nghiệp năm 2019 trên địa bàn tỉnh Yên Bái gặp nhiều khó khăn, song nhờ các giải pháp tháo gỡ kịp thời của Chính phủ, các bộ, ngành và của địa phương, đặc biệt là sự nỗ lực cao của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nên hoạt động sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì sự ổn định và gặt hái được nhiều kết quả quan trọng, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Giá xăng tăng 104-152 đồng/lít.

Từ 15h hôm nay (31-12), giá bán lẻ xăng tăng 104-152 đồng/lít; giá các mặt hàng dầu cũng đi lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục