ADB khẳng định sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam ứng phó với dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/3/2020 | 8:45:02 AM

Chiều 24-3, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam cho biết, ADB sẵn sàng hỗ trợ kịp thời và linh hoạt giúp Chính phủ Việt Nam ứng phó với đại dịch Covid-19.

Chủ tịch ADB Masatsugu Asakawa khẳng định, ngân hàng này sẵn sàng đưa ra hỗ trợ tài chính và tư vấn chính sách để Chính phủ Việt Nam chặn đứng sự lây lan của dịch bệnh. ADB sẽ cân nhắc tất cả các giải pháp, để bảo đảm rằng mọi gói hỗ trợ có thể được phê duyệt nhanh chóng và được giải ngân một cách kịp thời.

Đánh giá cao việc Chính phủ Việt Nam đã có những hành động hiệu quả để chống lại đại dịch, Chủ tịch ADB cũng hoan nghênh Chính phủ Việt Nam đã chú trọng duy trì ổn định kinh tế và tăng trưởng trong trung và dài hạn, bao gồm mở rộng chi đầu tư công và tăng cường các mạng lưới an sinh xã hội cho các gia đình nghèo và dễ tổn thương.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Trạm Tấu trao đổi với nhân dân về quản lý bảo vệ rừng.

Huyện Trạm Tấu có diện tích rừng phòng hộ lớn, với hơn 38.200 ha, tập trung ở các khu vực hiểm trở, đời sống của người dân gần như phụ thuộc hoàn toàn vào rừng. Những vụ cháy rừng ở huyện gần đây thường xảy ra vào tháng 3, tháng 4 nên đây chính là thời gian cao điểm của việc phòng chống.

Các lô hàng gạo xuất khẩu đã có tờ khai hải quan trước 0g ngày 24-3 vẫn tiếp tục được giải quyết.

Ảnh minh họa

Mưa đá, dông lốc xảy ra tại 5 tỉnh gồm Tuyên Quang, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên và Nghệ An gây thiệt hại khoảng 2,4 tỷ đồng.

Thu hoạch khoai tây bằng máy.

Vụ đông xuân 2019-2020, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên thử nghiệm trồng cây khoai tây Atlantic theo mô hình liên kết “4 nhà” (nhà nông, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học và Nhà nước) nhằm mở hướng đi mới và nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục