VNPT Yên Bái triển khai nhiều ưu đãi chung tay phòng chống COVID-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/4/2020 | 3:20:49 PM

YênBái - Trước tình hình dịch COVID-19 ảnh hưởng sâu rộng đến các hoạt động và đời sống của của người dân trên địa bàn tỉnh VNPT Yên Bái đã và đang triển khai nhiều phương án chung tay tham gia phòng chống dịch, bệnh COVID-19.

Khách hàng của VNPT Yên Bái đến giao dịch đều được hướng dẫn khai báo y tế trên ứng dụng N.COVI.
Khách hàng của VNPT Yên Bái đến giao dịch đều được hướng dẫn khai báo y tế trên ứng dụng N.COVI.

Theo Giám đốc VNPT Yên Bái Vũ Minh Nghĩa, với vai trò là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu trên địa bàn tỉnh, VNPT Yên Bái luôn chuẩn bị sẵn sàng các phương án tối ưu để tiếp tục phục vụ chính quyền, cơ quan chức năng trong công tác điều hành, triển khai các biện pháp phòng chống dịch, truyền thông, hướng dẫn và chỉ đạo của UBND tỉnh. 

Ông Nghĩa cho biết: "Chúng tôi đã triển khai nhắn tin tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19  tới tất cả các thuê bao di động Vinaphone đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Yên Bái; lắp đặt đường truyền internet miễn phí phục vụ họp cầu truyền hình phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh và phục vụ các điểm cách ly tập trung trên địa bàn”. 

Cùng đó đã có 2 triệu tin nhắn được VNPT Yên Bái chuyển đến các thuê bao Vinaphone hoạt động trên địa bàn tỉnh với tên SMS TINHYENBAI có nội dung tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19.

VNPT Yên Bái đã thực hiện hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 như tặng gói cước 0 đồng cho cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, tình nguyện viên tại các khu cách ly tập trung do Nhà nước quy định. Cụ thể là tặng 2GB data/ngày; miễn phí 1.500 phút nội mạng và 50 phút ngoại mạng. Dịch vụ băng rộng cũng triển khai miễn phí đối với các điểm cách ly tập trung trên toàn tỉnh.

Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị 34 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái và các kế hoạch phòng chống COVID-19 của UBND tỉnh, các ứng dụng cho học tập, làm việc và thanh toán trực tuyến đã được doanh nghiệp triển khai đồng bộ. 

Đối với ngành giáo dục, VNPT Yên Bái đã triển khai việc dùng thử miễn phí dịch vụ VNPT Elearning đến 100% các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái từ 17/02/2020 đến 31/7/2020.

"Chúng tôi miễn phí data của thuê bao VinaPhone khi truy cập hệ thống VNPT E-Learning từ 20/2/2020 đến 30/4/2020. Khách hàng sử dụng ứng dụng VNPT-Meeting từ ngày 23/03/2020 đến 31/05/2020 cũng sẽ được miễn phí data 3G/4G” - ông Nghĩa nói.

Cùng với việc khuyến cáo, hỗ trợ người dân khai báo y tế trên ứng dụng n.covi, đối với khách hàng đang sử dụng dịch vụ Vinaphone, VNPT tặng 50% dung lượng các gói cước di động có ưu đãi Data đối với thuê bao đang sử dụng gói hoặc đăng ký/gia hạn gói cước trong thời gian triển khai chương trình. 

100% khách hàng đang sử dụng và đăng ký mới dịch băng rộng sẽ được nâng tốc độ với các gói cước có tốc độ dưới 50Mbps của VNPT trong thời gian diễn dịch COVID-19 (từ 01/04/2020 cho đến khi có công bố hết dịch). 

VNPT Yên Bái thực hiện hỗ trợ miễn phí khách hàng hạ gói cước dịch vụ hoặc tạm ngưng dịch vụ trong thời gian tối đa 90 ngày và khôi phục lại nếu khách hàng có yêu cầu. Giảm cước tương đương 20% mức cước hàng tháng cho khách hàng thanh toán cước dịch vụ viễn thông của VNPT qua ứng dụng VNPT Pay.

Trong khi dịch bệnh đang tiếp tục diễn ra khó lường, đòi hỏi sự chung sức, đoàn kết của cả cộng đồng. Sự vào cuộc tích cực của VNPT Yên Bái sẽ góp phần bớt đi khó khăn cho người dân và đóng góp cho sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Minh Quang

Tags VNPT Yên Bái chung tay phòng chống COVID-19

Các tin khác
Ảnh minh họa

Ngày 15/4, Bộ Công Thương gửi văn bản hỏa tốc xin ý kiến Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông về việc xuất khẩu gạo nếp.

Việt Nam - Trung Quốc sẽ bàn các biện pháp thúc đẩy nông, lâm, thủy sản. (Ảnh minh họa)

Mở cửa thị trường nông lâm, thủy sản; phát triển thương mại biên giới là nội dung được trao đổi tại buổi làm việc giữa Việt Nam – Trung Quốc.

Lực lượng kiểm lâm huyện Trấn Yên tham gia diễn tập PCCCR tại xã Lương Thịnh.

Huyện Trấn Yên hiện có tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp trên 51.775 ha. Trong đó, rừng phòng hộ 8.520,89 ha, rừng sản xuất 34.701,04 ha, rừng ngoài quy hoạch cho lâm nghiệp 5.211,15 ha.

Sản phẩm quế điếu thuốc của HTX Quế hồi Việt Nam đạt chứng nhận OCOP 4 sao năm 2019 của tỉnh Yên Bái.

Cách đây tròn ba năm, tháng 4/2017, Công ty Quế hồi Việt Nam (Vina Samex) đã liên kết với các hộ dân trồng quế ở xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên thành lập Hợp tác xã (HTX) Quế hồi Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục