Hội Nông dân huyện Mù Cang Chải chủ động ứng phó thiên tai cho cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/6/2020 | 9:55:42 AM

YênBái - Thực hiện Kế hoạch hành động số 193 về thực hiện Chỉ thị số 42 ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, Hội Nông dân (HND) huyện Mù Cang Chải đã kịp thời xây dựng phương án “4 tại chỗ”, thiết kế bản vẽ phương pháp phòng chống bão làm tốc mái nhà.

Hội Nông dân huyện Mù Cang Chải thực hiện phương pháp phòng chống bão làm tốc mái nhà cho các gia đình hội viên.
Hội Nông dân huyện Mù Cang Chải thực hiện phương pháp phòng chống bão làm tốc mái nhà cho các gia đình hội viên.

Theo đó, HND huyện đã triển khai thực hiện thí điểm tại một số hộ gia đình hội viên nông dân thuộc các xã: La Pán Tẩn, Lao Chải, Mồ Dề theo 2 phương pháp. 

Một là áp dụng cho các hộ có điều kiện mua dây thép thì  đan lưới thép 4 ly trên mái nhà rồi chốt vào các đinh đóng trên tấm lợp và giằng xuống các đầu xà của nhà. Hai là áp dụng cho các hộ nghèo không có điều kiện mua dây thép thì dùng vật liệu bằng tre, gỗ đan trên mái nhà và dùng dây thép buộc và chằng xuống các đầu xà của nhà.

Thực tế cho thấy, với cách làm trên của HND huyện Mù Cang Chải đã có hiệu quả cao trong công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai nên đã được các gia đình hội viên nông dân trên địa bàn huyện đồng tình hưởng ứng thực hiện. HND huyện Mù Cang Chải cũng đã chỉ đạo triển khai thực hiện tới 100% cơ sở Hội, đặc biệt là tới những hộ nằm trong vùng nguy hiểm có nguy cơ bị lũ ống, lũ quét, gió bão.., góp phần đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho các gia đình hội viên trên địa bàn.

Hồng Oanh

Tags Hội Nông dân huyện Mù Cang Chải chủ động ứng phó thiên tai cộng đồng

Các tin khác
Lãnh đạo xã Đông Cuông cùng người dân trao đổi kỹ thuật về khai thác xả để xuất khẩu. (Ảnh: Hoài Văn)

5 năm qua, kinh tế huyện Văn Yên phát triển một cách toàn diện; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng ngành nông lâm nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ.

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công của huyện Văn Yên giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Xác định thu hút đầu tư là động lực phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, huyện Văn Yên thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Đặc biệt, trong bối cảnh nguồn lực ngân sách còn hạn hẹp, để đáp ứng nhu cầu phát triển đầu tư huyện đã tập trung huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh phát triển hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt là hạ tầng giao thông.

Khảo sát giá vàng của Kitco

Giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới (từ 7-12/6) là dự đoán chủ yếu từ cả giới chuyên gia Wall Street và nhà đầu tư Main Street.

Xuất xứ hàng hóa yêu cầu quan trọng để hưởng ưu đãi thuế quan EVFTA.

Để hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vào EU được hưởng các ưu đãi thuế quan trong EVFTA thì doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ các quy định tại Hiệp định này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục