Agribank Chi nhánh Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/7/2020 | 8:09:05 AM

YênBái - Là doanh nghiệp Nhà nước đóng trên địa bàn tỉnh, Agribank Yên Bái thường xuyên chỉ đạo sát sao các chi nhánh tăng cường các giải pháp nắm bắt kịp thời mọi nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh (SXKD) của các thành phần kinh tế, tập trung ưu tiên vốn cho vay nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Agribank tỉnh Yên Bái trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên.
Agribank tỉnh Yên Bái trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên.

Cán bộ Agribank Yên Bái vừa kết hợp đầu tư vốn vừa tư vấn giúp đỡ bà con cách thức sử dụng vốn vay hiệu quả; tìm mọi giải pháp hữu hiệu nhất để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng đầu tư vốn phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân. 

Đồng thời, với trọng trách giữ vai trò chủ đạo trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Ngân hàng phải bảo đảm mọi khách hàng có nhu cầu vốn, đủ điều kiện vay vốn đều được đáp ứng đầy đủ, kịp thời. 

Phát huy những lợi thế về mạng lưới với các điểm giao dịch rộng khắp, Agribank Yên Bái đã bố trí, phân công cán bộ tín dụng phụ trách đến từng địa bàn, bảo đảm 100% các xã, phường ở thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ, các huyện Trấn Yên, Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải đều có cán bộ tín dụng phụ trách để khảo sát, tiếp cận, nắm bắt, giải quyết kịp thời mọi nhu cầu vay vốn để đầu tư, phục vụ SXKD có hiệu quả của các thành phần kinh tế, nhất là các hộ nông dân. 

Mặt khác, Agribank Yên Bái luôn có sự phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội trong triển khai nhiệm vụ và thực hiện thỏa thuận liên ngành đã ký kết với Hội Nông dân, Hội Phụ nữ để cho vay thông qua tổ, nhóm nhằm mở rộng cho vay tới hộ nông dân.

Ông Nguyễn Hữu Hồng - Giám đốc Agribank Yên Bái cho biết: "Thực hiện chủ trương cải cách thủ tục hành chính, Đảng ủy, Ban Giám đốc tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc áp dụng tối đa việc ứng dụng khoa học và công nghệ, nghiên cứu các giải pháp nhằm giảm bớt thủ tục hành chính nhưng vẫn đảm bảo quy trình nghiệp vụ, an toàn nguồn vốn. Qua đó, tạo thuận lợi nhất cho khách hàng dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay, giảm tối đa thời gian giải quyết hồ sơ, không thu bất kỳ khoản phí nào ngoài các khoản phí theo quy định của Agribank”. 

Được biết, Agribank luôn áp dụng lãi suất cho vay ưu đãi theo đúng cơ chế lãi suất quy định của ngân hàng cấp trên đối với các đối tượng vay vốn theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP. Đồng thời, luôn thực hiện nghiêm túc cơ chế miễn giảm lãi tiền vay đối với khách hàng gặp khó khăn về tài chính do những nguyên nhân khách quan theo đúng quy định nhằm chia sẻ, tạo điều kiện cho khách hàng tháo gỡ, khắc phục dần khó khăn, khôi phục SXKD hiệu quả. 

Thời điểm này, nhiều khách hàng của Agribank Yên Bái bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã và đang được nhận những khoản hỗ trợ từ phía Ngân hàng này.

Thống kê cho thấy, hết năm 2019, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế của Agribank Yên Bái đạt 6.056 tỷ đồng; trong đó, cho vay theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ, cho vay XDNTM trên 16,6 ngàn khách hàng với dư nợ trên 3.778 tỷ đồng, chiếm 62,4%/ tổng dư nợ và chiếm 40,5% dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn của các tổ chức tín dụng trên địa bàn (3.778/9.821 tỷ đồng). 

Doanh số cho vay nông nghiệp, nông thôn và XDNTM từ năm 2015 - 2019 đạt 15.509 tỷ đồng; trong đó, doanh số cho vay XDNTM là 6.504 tỷ đồng (tăng trưởng bình quân hàng năm là 15,0%). 

Từ đồng vốn của Agribank Yên Bái, nông dân đã mua sắm máy móc, nông cụ và vật tư phân bón phục vụ sản xuất nông nghiệp; đầu tư xây dựng chuồng trại, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, sản xuất theo hướng hàng hóa… 

Từ đó, đã hỗ trợ các nông hộ chuyển đổi mô hình kinh tế, hình thành những trang trại quy mô lớn trồng cây ăn quả, rừng nguyên liệu, quế đặc sản, trồng tre măng Bát độ, chăn nuôi gia súc, gia cầm, góp phần nâng cao đời sống. 

Đồng thời, góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, thay đổi diện mạo nông thôn, nông dân và chung sức, đồng lòng cùng cả hệ thống chính trị thực hiện thắng lợi mục tiêu với hơn 70/157 xã đạt chuẩn NTM, nhiều xã đã hoàn thành từ 10 đến 15 tiêu chí.

Trong quá trình hoạt động của mình, ngoài hoạt động chuyên môn, Agribank Yên Bái luôn quan tâm đến hoạt động từ thiện, xã hội. Hàng năm, vận động cán bộ, đảng viên đã giành 6 ngày lương đóng góp ủng hộ các quỹ từ thiện xã hội.

Từ năm 2015 - 2019 cán bộ, nhân viên đóng góp số tiền 2,8 tỷ đồng và cùng với nguồn kinh phí của chuyên môn đã tài trợ, ủng hộ 29,6 tỷ đồng; trong đó, tài trợ, ủng hộ sự nghiệp giáo dục trên 14,0 tỷ đồng; xây nhà tình nghĩa 2,6 tỷ đồng; ủng hộ khắc phục thiên tai gần 2,0 tỷ đồng; ủng hộ khác các quỹ từ thiện khác 11,0 tỷ đồng. 

Từ đó, góp phần giảm bớt những khó khăn đối với đồng bào các dân tộc trong tỉnh, giúp nhiều hộ nghèo có mái nhà trên cứng, dưới bền, xây nên những ngôi trường mới, con đường mới ở các địa phương vùng sâu, vùng xa và đang vững bước thúc đẩy XDNTM ở các địa phương.

Lê Phiên

Tags Agribank Yên Bái nông thôn mới an sinh nhu cầu vay

Các tin khác
Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG, thành viên ASEAN BAC Việt Nam, Chủ tịch Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA 2020).

Việc Giải thưởng ASEAN Business Awards 2020 (ABA 2020) tôn vinh những doanh nghiệp trong khối ASEAN cũng là nguồn động lực lớn để những doanh nghiệp này tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, xây dựng những hướng đi và cách thức phát triển mới phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội hậu đại dịch COVID-19.

Hiện giá bán vàng SJC đã vượt mốc 54 triệu đồng/lượng.

Chiều nay 23/7, giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục tăng mạnh, liên tiếp lập “đỉnh” mới.

Mô hình trồng bưởi cho thu nhập cao của một hộ hội viên nông dân huyện Yên Bình.

Mỗi năm, toàn huyện có trên 5.000 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi với thu nhập từ 70 - 500 triệu đồng/năm...

Ngày 23/7, đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Hiệp hội Mắc ca Việt Nam về việc phát triển trồng cây Mắc ca trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục