Lục Yên phấn đấu có 6 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/8/2020 | 2:12:16 PM

YênBái - Năm 2020, huyện Lục Yên được giao thực hiện xây dựng 6 sản phẩm theo chương trình "Mỗi xã một sản phẩm", gồm: cam Lục Yên, dầu lạc đỏ, dầu lạc trắng, dầu đậu tương, lạc nhân ri, du lịch sinh thái.

Măng khô - một trong những nông sản có giá trị của huyện Lục Yên.
Măng khô - một trong những nông sản có giá trị của huyện Lục Yên.

Hiện tại 3 sản phẩm: Dầu lạc trắng, Dầu lạc đỏ, Lạc nhân ri của Hợp tác xã Thái Sơn đã được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm "Chương trình mỗi xã một sản phẩm” tỉnh Yên Bái đánh giá xếp hạng 3 sao. 

Cùng với đó, hiện nay huyện tiếp tục bổ sung thực hiện thêm 3 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao, gồm: măng mai nấu ngay, xúc xích thỏ, khoai tím Lục Yên. 

Cùng với chính sách của tỉnh, huyện Lục Yên đã hỗ trợ người dân về quá trình đào tạo tập huấn, thành lập các tổ hợp tác, tạo điều kiện tiếp cận với các kênh vốn vay lãi suất thấp.

Sự đồng hành của các cấp chính quyền huyện đã tạo động lực để người nông dân, cơ sở sản xuất phát triển các sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh của huyện trở thành sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Các tin khác
Ngành giao thông - vận tải huy động máy móc xử lý điểm sạt lở ta luy dương trên quốc lộ 32.

Trên địa bàn tỉnh có 4 tuyến quốc lộ chạy qua với chiều dài trên 316 km, 13 tuyến tỉnh lộ với chiều dài trên 494 km, đường đô thị có tổng chiều dài trên 257 km.

Công nhân Hợp tác xã Vạn Hoa, thị trấn Sơn Thịnh sơ chế chè nguyên liệu.

Đại hội Đảng bộ huyện Văn Chấn lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định, tiếp tục phát triển vùng nguyên liệu chè gắn với chế biến sản phẩm bền vững nhằm tạo ra thế mạnh của địa phương giúp người dân tăng thu nhập, góp phần giảm nghèo bền vững.

Mở phiên đầu tuần, giá vàng trong nước đã giảm gần 600.000 đồng/lượng

Sáng nay (17/8), giá vàng trong nước đã lao dốc mạnh ngay sau khi mở phiên đầu tuần mới.

Các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng Dự án Đê chống ngập sông Hồng, khu vực xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái.

Nguyên nhân tiến độ giải ngân thấp trước hết là do công tác giải phóng mặt bằng một số dự án chưa đáp ứng tiến độ thi công. Tiếp đến là nhiều dự án đầu tư vốn ODA kế hoạch năm 2020 gặp nhiều vướng mắc do chưa ký được hiệp định bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục