Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên: Kiên định mục tiêu nông nghiệp, nông thôn

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/11/2020 | 7:50:22 AM

YênBái - Thống kê cho thấy, đến ngày 31/10/2020, tổng nguồn vốn huy động của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh huyện Văn Yên đạt 914,29 tỷ đồng, tăng 99,03%, tỷ lệ tăng 12,19% so với đầu năm.

Khách hàng giao dịch tại Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên.
Khách hàng giao dịch tại Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên.

Có được kết quả ấy là nhờ đơn vị đã tích cực triển khai các hình thức huy động vốn phù hợp với đặc thù của địa phương, thực hiện nghiêm túc lãi suất huy động theo từng thời kỳ mà Agribank quy định; triển khai kịp thời, có kết quả các sản phẩm huy động tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi lãi suất cạnh tranh của Agribank và Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái, từng bước chủ động cân đối vốn tại địa phương, đối với khách hàng sản xuất và cá nhân…

Điểm nổi bật trong quá trình hoạt động của Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên từ đầu năm đến nay chính là ngân hàng này đã triển khai đầy đủ, kịp thời các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Tổng Giám đốc Agribank và Chi nhánh Agribank Bắc Yên Bái. Thực hiện sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về thực hiện các chính sách tín dụng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Chi nhánh Agribank Văn Yên đã kịp thời tuyên tryền, phổ biến các chính sách của Ngân hàng Nhà nước, của Agribank đến các khách hàng; thường xuyên chủ động nắm tình hình hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, đánh giá mức độ ảnh hưởng của khách hàng vay vốn để áp dụng các chính sách hỗ trợ một cách đúng đắn, kịp thời nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng, giúp khách hàng duy trì hoạt động, ổn định sản xuất, kinh doanh; trong đó, tập trung vào việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ. 

Quá trình triển khai chính sách hỗ trợ khách hàng Agribank Chi nhánh Văn Yên chấp hành nghiêm chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và của Tổng Giám đốc Agribank về lãi suất huy động và lãi suất cho vay; đảm bảo tăng trưởng tín dụng theo đúng sự chỉ đạo và phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Ông Nguyễn Quốc Chí - Giám đốc Agribank Chi nhánh Văn Yên cho biết: "Trong quá trình hoạt động, chúng tôi kiên định mục tiêu nông nghiệp, nông thôn; đồng thời, bám sát vào các chương trình kinh tế - xã hội của địa phương để đầu tư cho vay như: thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, các đề án phát triển nông - lâm nghiệp, chăn nuôi, thủy sản…”. 

Được biết, năm 2020 này, huyện Văn Yên đã và đang đẩy mạnh việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Là người bạn đồng hành với bà con nông dân, đồng vốn của Agribank đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng giúp bà con nông dân mua vật tư, máy móc nông nghiệp, xây dựng chuồng trại, mua cây con giống, xóa nhà tạm… 

Đồng vốn vay đã sinh lời, giúp bà con nông dân cải thiện cuộc sống, xây dựng nhà cửa khang trang, tạo đà xây dựng quê hương văn minh, tiến bộ theo hướng nông thôn mới. Ông Lý Minh - Chủ tịch UBND xã Đại Sơn cho biết: "Bà con người Dao trong xã đã hiểu rõ về lợi ích của cây quế. 

Tuy vậy, nhiều hộ không có vốn để trồng mới, chăm sóc cây quế hoặc mua sắm ô tô thu hoạch thân, vỏ, lá quế. Khó khăn của bà con trong xã đã được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Văn Yên tháo gỡ bằng các khoản vay với thủ tục đơn giản, nhanh gọn. Nhờ có cây quế, nhờ có đồng vốn mà đời sống nhân dân đang từng bước ổn định”. 

Cùng với cây quế, nhiều chương trình kinh tế khác của bà con nông dân đều có Agribank đồng hành như: chăn nuôi lợn, gà, bò với quy mô lớn, chế biến nông lâm sản, trồng cây ăn quả. Ngay trong vụ đông này, đồng vốn của Agribank đã giúp bà con trong huyện Văn Yên có nguồn lực mua hạt giống và phân bón để trồng và chăm sóc 1.750 ha ngô đông; trong đó, khoảng 1.000 ha ngô trên đất 2 vụ lúa, giống ngô chủ yếu là DK6919, NK4300, Bioseed 9698… Hiện nay, ngô đông ở Văn Yên phát triển rất tốt, hứa hẹn nguồn thu lớn cho bà con nông dân trên đất lúa và đất màu bãi; ngô đông còn là nguồn thức ăn quan trọng cho cá và trâu bò trong những ngày đông.

Tính đến nay, Agribank Chi nhánh Văn Yên đạt tổng dư nợ 1.735,57 tỷ đồng, tăng 187 tỷ đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng 11,04% so với đầu năm, số nợ quá hạn là 2,18 tỷ đồng, chiếm 0,13% tổng dư nợ. 

Như vậy có thể thấy, Agribank Chi nhánh Văn Yên có tốc độ tăng trưởng tín dụng thuộc diện cao nhất trong hệ thống các ngân hàng thương mại trên địa bàn, cùng với tốc độ tăng trưởng là chất lượng tín dụng rất tốt với tỷ lệ nợ quá hạn chỉ là 0,13%. Qua đó cho thấy, nền kinh tế của huyện Văn Yên, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp nhỏ (những khách hàng của Agribank) vẫn duy trì được nhịp độ tăng trưởng cao, sản xuất, kinh doanh ổn định trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 tác động mạnh mẽ đến mọi mặt của đời sống xã hội.

Lê Phiên

Tags Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên nông nghiệp nông thôn cho vay vốn dự nợ huy động vốn

Các tin khác
Người dân đến Chi cục Thuế thành phố Yên Bái giải quyết các thủ tục hành chính thuế.

Hiện nay, việc sử dụng hóa đơn khá đa dạng, trong đó chủ yếu là do doanh nghiệp (DN) đặt in. Kể cả khi số lượng DN sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) ngày càng tăng, thì vẫn còn một số đơn vị sử dụng hóa đơn do cơ quan thuế đặt in. Cùng với đó, việc áp dụng HĐĐT do DN phát hành (không có mã xác thực của cơ quan thuế) và thí điểm áp dụng HĐĐT do DN phát hành nhưng có mã xác thực của cơ quan thuế vẫn đang được khuyến khích thực hiện.

Mô hình hỗ trợ trồng cây sả chanh ở Lục Yên

Nhằm tăng hiệu quả, chất lượng sản xuất nông nghiệp, năm 2020, huyện Lục Yên tiếp tục thực hiện việc hỗ trợ cho các xã, hợp tác xã thực hiện các sản phẩm hướng tới đạt tiêu chuẩn OCOP.

Giá vàng năm 2021: Trên đỉnh cao hay dưới vực sâu?

Vàng, vốn được coi là kênh đầu tư an toàn trong thời kỳ lạm phát và đồng tiền mất giá, đã tăng 23% trong năm 2020.

Người dân làm thủ tục kê khai, nộp thuế tại Cục Thuế Hà Nội

Hằng tháng, ngân hàng thương mại phải cung cấp thông tin tài khoản thanh toán của từng người nộp thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục