Lục Yên: Hỗ trợ mô hình trồng cây sả chanh “sả Java”

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/12/2020 | 7:53:17 AM

YênBái - Để đẩy mạnh Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) và thực hiện một số mô hình mới trong sản xuất nông nghiệp năm 2020, UBND huyện Lục Yên đã hỗ trợ mô hình trồng cây sả chanh “sả Java” để sản xuất túi lọc tắm thảo dược tại xã Liễu Đô.

Mô hình trồng cây sả chanh để sản xuất túi lọc thảo dược tại xã Liễu Đô.
Mô hình trồng cây sả chanh để sản xuất túi lọc thảo dược tại xã Liễu Đô.

Đây là giống sả mới, lần đầu tiên được trồng tại địa phương, có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, mỗi năm thu hoạch tối thiểu 4 lứa, được sử dụng để sản xuất tinh dầu, túi lọc tắm thảo dược… 

Mô hình được thực hiện với 10 hộ trên diện tích 1 ha. Trong đó, UBND huyện Lục Yên hỗ trợ giống, phân bón trị giá 40 triệu đồng. Mô hình triển khai sẽ giúp bà con nông dân có thêm giống mới cũng như sản phẩm mới, góp phần thay đổi cơ cấu cây trồng, hướng tới xây dựng sản phẩm túi lọc tắm thảo dược đạt tiêu chuẩn OCOP.

Khắc Điệp

Tags Lục Yên cây sả chanh sả Java

Các tin khác
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm tại Hội nghị.

Ngày 30/11, Sở Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu Yên Bái năm 2020. Dự Hội nghị có đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, đại diện sở công thương 14 tỉnh và 60 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở kinh doanh trong và ngoài tỉnh.

Nhiệm kỳ 2021 - 2025, Đại hội Đảng bộ huyện Trấn Yên đặt mục tiêu phấn đấu giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt 1.600 tỷ đồng. Trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã nêu nhiệm vụ trước hết của lĩnh vực này là tập trung phát triển nông nghiệp bền vững gắn với nâng cao giá trị, chất lượng các vùng nguyên liệu, các sản phẩm chủ lực.

Phun khử trùng chuồng trại.

Nội dung thông tin là tuyên truyền các quy định của Luật Thú y, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật, các văn bản chỉ đạo về phòng, chống bệnh Lở mồm long móng...

Gần 93,5 nghìn doanh nghiệp đóng cửa trong 11 tháng đầu năm (Ảnh minh họa)

Đại dịch COVID-19 đã và đang tiếp tục tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục