Văn Chấn phấn đấu hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/12/2020 | 10:43:55 AM

YênBái - Năm 2020, trên địa bàn huyện Văn Chấn triển khai 190 công trình; trong đó 96 công trình chuyển tiếp từ năm trước, 94 công trình khởi công mới. Tổng mức đầu tư các công trình gần 524,5 tỷ đồng, trong đó kế hoạch vốn năm 2020 trên 251,4 tỷ đồng.

Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, huyện Văn Chấn đã chú trọng các công trình trọng điểm; chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc trong khâu thủ tục hồ sơ, khó khăn do thiên tai, vận chuyển vật liệu và các điều kiện thi công. Công tác giải phóng mặt bằng cũng được xác định là nhiệm vụ quan trọng.



Năm 2020, trên địa bàn huyện Văn Chấn triển khai 190 công trình đầu tư xây dựng bằng vốn ngân sách nhà nước.



Công trình di dân thôn Bản Cại, xã Thạch Lương do Ủy ban nhân dân huyện Văn Chấn làm chủ đầu tư đang hoàn thành những phần việc cuối để bàn giao trong tháng 12/2020.



Lãnh đạo huyện Văn Chấn thường xuyên có mặt tại hiện trường giải quyết vướng mắc và đốc thúc các nhà thầu có giải pháp thi công đảm bảo tiến độ.


Công tác giải phóng mặt bằng đã tạo điều kiện để các nhà thầu triển khai thi công đảm bảo tiến độ.

Được biết, đến ngày 8/12, huyện Văn Chấn đã giải ngân 219,6 tỷ đồng, đạt 87% kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2020. Hầu hết các công trình đến nay đã đạt ít nhất 75% khối lượng công việc. 

Lãnh đạo huyện Văn Chấn cũng đã yêu cầu tăng cường đốc thúc các nhà thầu khẩn trương thi công để có thể đạt tiến độ khối lượng vào ngày 20/12. Đồng thời hoàn thành các thủ tục thanh toán, tiến hành giải ngân kế hoạch đầu tư công với tỷ lệ và chất lượng cao nhất.

Mạnh Cường - Quang Tuấn

Tags Văn Chấn đầu tư công ngân sách nhà nước tiến độ khối lượng

Các tin khác
Bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Văn Chấn” cho sản phẩm ba ba gai thương phẩm tại Yên Bái.

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học- Công nghệ) ban hành Quyết định số 4520/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký Chỉ dẫn địa lý số 00089 cho sản phẩm ba ba gai thương phẩm “Văn Chấn”. Theo đó, UBND huyện Văn Chấn là Tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý này.

Đường gom Bắc Giang - Lạng Sơn hư hỏng nặng dù tuyến Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn vẫn chưa hoàn thành toàn bộ.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư BOT, Tổng Công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc VN (VEC) thực hiện nghiêm công tác quản lý, bảo trì các tuyến đường bộ, cao tốc để nâng cao an toàn giao thông (ATGT).

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng.

Việc mở cửa thị trường đối với hàng hóa nhập khẩu, mức độ cam kết thuế nhập khẩu trong các FTA được xây dựng và thực hiện theo lộ trình cam kết với các đối tác FTA.

Giá vàng SJC trụ vững trên 55 triệu đồng/lượng khi giá thế giới giảm sâu. (Ảnh minh họa)

Giá vàng SJC bán ra hiện duy trì ở mức 55.25 đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới giảm tiếp về mức 1.837 USD/oz.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục