Nghiêm cấm chặt đào rừng chơi Tết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/12/2020 | 7:51:32 AM

Nghiêm cấm chặt đào rừng và các cây rừng khác, đặc biệt trong dịp Tết sắp tới. Đây là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Hoa đào rừng được nhiều người miền xuôi ưa chuộng bởi vẻ đẹp tự nhiên, hoang dã.
Hoa đào rừng được nhiều người miền xuôi ưa chuộng bởi vẻ đẹp tự nhiên, hoang dã.

Những ai mua bán, sử dụng, vận chuyển, tiêu thụ những cây rừng bị chặt phá như vậy là vi phạm.

Thủ tướng yêu cầu Văn phòng Chính phủ có một văn bản cá biệt để chỉ đạo vấn đề này.

Việc chặt cây rừng, cây đào và các loại cây khác ở núi rừng, nhất là vùng Tây Bắc, đem về xuôi bán sẽ làm mất một phần nét đẹp của nông thôn miền núi. Khi mang về xuôi bán không được, những cành cây này lại bị bỏ đi như củi.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo, còn lãnh đạo địa phương cũng phải có trách nhiệm đối với việc tình trạng phá rừng tự nhiên.

(Theo VTV)

Các tin khác
Nhân dân đến giao dịch tại Quỹ Tín dụng nhân dân xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn. (Ảnh: T.L)

Sau 5 năm thực hiện phương án cơ cấu lại (CCL) gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016 - 2020, hệ thống quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) ngày càng hoạt động vững chắc, trở thành kênh cung ứng vốn kịp thời, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh (SXKD) phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho người dân…

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra tình hình sản xuất của Hợp tác xã Bách Lâm, xã Xuân Tầm.

Năm 2020, với những giải pháp chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, hộ kinh doanh, quyết liệt triển khai các giải pháp chống thất thu ngân sách, huyện Văn Yên đã cán đích thu ngân sách địa phương trước thời hạn.

Chiều 24/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến tổng kết ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục siết chặt chuyện đổi tiền lẻ và không in tiền mới mệnh giá nhỏ.

Tại buổi họp báo về họp báo về triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2021 diễn ra ngày 24/12, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, Tết Tân Sửu năm nay, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục siết chặt chuyện đổi tiền lẻ và không in tiền mới mệnh giá nhỏ như những năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục